Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, January 21, 2017

MƯA XUÂN / ÁNH MẮT - thơ Vũ Trầm Tư

Tác giả Vũ Trầm Tư

Vũ Trầm Tư
Mưa  Xuân


Người xa thì đã xa rồi
Chiều nay sao nhớ tiếng cười năm xưa
Ngoài trời rơi nhẹ hạt mưa
Trái tim tôi cũng mới vừa vỡ tan
Mưa Xuân rụng cánh mai vàng
Sao tôi chưa hết ngỡ ngàng với Đông
Áo ai phơ phất lụa hồng
Để tôi bên phố còn trông một người
Xuân về hoa nở màu tươi
Môi em son đỏ nụ cười còn đâu

VTT


Ánh Mắt

Ánh mắt em nỗi buồn dào dạt
Chợt long lanh như giọt sương đêm
Trên lá cỏ chập chờn hư ảo
Phía trời xa còn mảnh trăng nghiêng

Ánh mắt tôi vẫn nhìn đắm đuối
Em mãi là trăng sáng mười lăm
Dưới gốc đa mơ làm chú Cuội
Ngắm Hằng Nga thánh nữ đêm rằm

Ánh mắt em một miền hư ảo
Biển mênh mông xa lắc cuối trời
Đêm huyễn mộng có vì sao lạc
Về nơi đâu bước lỡ chơi vơi

Tôi đứng lại bên bờ kỉ niệm
Nghe tim mình dằn xé nỗi đau
Những chiếc lá chơ vơ mùa hạ
Ru hồn tôi một thuở lao xao

Vũ Trầm Tư

No comments: