Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, May 10, 2016

LÝ TÌNH CHUNG - Hoàng Yên Lynh


               Nhà thơ Hoàng Yên Lynh




LÝ TÌNH CHUNG 
                  
" Trời mưa lâm râm
Ướt giàn bông sói
Bậu đi lấy chồng
Sao chẳng nói với qua . . . "


Bạc Liêu ơi !
Chim chiều gọi bạn
Gọi tình chung
Tôi lỗi hẹn rồi
Xin đừng trách người ơi .

Ngày đi hát lý qua cầu
Ngày về mưa nặng giọt sầu . . . riêng tôi
Tôi kẻ tha hương
Một đời lận đận
Khúc tình ca để lại bên đời
Đêm Gành Hào trăng vẫn chơi vơi
Bậu đã xa rồi
Thôi cũng đành khúc  lý tình chung .

Hát nữa người ơi
Điệu lý buồn muôn thuở
Đưa tôi về trăng cũ bến sông xưa
Đưa tôi về với ánh mắt đong đưa . . .

Bây giờ thuyền đã cách sông
Bậu qua bên đó với chồng . . . buồn vui
Những khi nắng úa hiên chiều
Lời ru buồn lắm -  ngậm ngùi . . . bậu ơi
Tình tôi xuôi ngược với đời
Mang theo câu lý à ơi . . . thuở nào .

" Hạt mưa lâm râm
Ướt giàn bông sói . . . "
Thôi cũng một đời
Biền biệt đôi nơi .

Hoàng Yên Lynh

No comments: