Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, June 10, 2015

QUÊ TÔI - thơ Trần Như Tùng





Trần Như Tùng
QUÊ TÔI

Quê tôi vào mùa sim chín
Ngọt ngào bên những bờ mây                    
Thơm từ hạt ngô nướng tỏa
Cho nhau khôn lớn từng ngày.

Quê tôi theo đôi quang gánh
Cỏ vơi, mắt mẹ cằn nhằn
Mẹ yêu con Trong thằng Trẻo
Cao dần theo tháng theo năm.

Ngày xuân đu tre cà kẹt
Chen câu then lượn hơi hời
Đất trời hương rừng ngai ngái
Dập dìu vui tiếng đàn môi.

Quê tôi là vuông đất nhỏ
Lăng xăng hô một, hai, ba
Băng lên hướng manh vải đỏ
Tưởng rằng chẳng thể dồi xa.

Quê tôi nhiều đồi tươi thắm
Chăn bò ngồi ngắm chim câu
Nắng lên cọ xòe che bóng                           
Mốc meo da áo một màu

Nơi lưu tình sâu nghĩa nặng
Họ hàng, cha mẹ, người quê
Quán cụ già bên gốc thị
Vừa xa ít bữa, muốn về !

                             TNT
                          Phú Thọ
             tung.trannhu@yahoo.com




No comments: