Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, May 7, 2015

CHO TÔI - thơ Trầm Mặc (NTB)

Tác giả Trầm Mặc


Trầm Mặc (NTB)

CHO TÔI 

Cho tôi ngọn gió Thu sương
Để rưng giọt nhớ giọt thương kiếp người
Trả tôi lại những nụ cười
Đẻ tôi vẫn mãi bên đời quạnh hiu
Cho tôi mấy hạt cô liêu
Để tôi ươm ủ dấu yêu ngày nào
Cho tôi con sóng rạt rào
Thuyền không bến đổ dạt vào hư không
Cho tôi khoảng lặng mênh mông
Để tôi ngắm mãi trăng lồng gió than
Cho tôi tay lạnh muộn màng
Để tôi níu giữ tiếng đàn mong manh
Cho tôi nửa sợi tơ mành
Từng đêm hát khúc mộng lành về đâu
Lời thiên thu đó - u sầu
Cõi tình còn lắm  ru đau  - ơi à...
Trăm năm một kiếp ta bà....
Dòng đời vạn biến sao ta ngọt ngào..?
Sông ngân một dãi  trên cao
Nhắc ai bạc bẽo mình nào đành quên


                                                Vỹ Dạ Huế

No comments: