Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, May 7, 2015

CẦN CHI - chùm lục bát Hoàng Lê

Tác giả Hoàng Lê



Hoàng Lê

CẦN CHI

Cần chi đôi má em hồng
Chỉ cẩn em vẫn chưa chồng mà thôi
Đợi chi em lúc chia phôi
Hãy yêu khi lúc chưa người đón đưa
Mong chi trở lại ngày xưa
Che ô e lúc cơn mưa bắt đầu
Cầu chi em chẳng dãi dầu
Để hình dung ấy nhuốm màu thời gian…



EM CÒN VIẾT TIẾP GIẤC MƠ?

Em còn viết tiếp giấc mơ?
Ngày xưa dang dở, bài thơ không đề
Em còn có nhớ lời thề?
Xa xăm năm tháng, bộn bề tình ai
Em còn ngắm những ban mai?
Hoa quỳnh nở muộn, tàn phai nắng hồng
Em còn… chăng đã lấy chồng?
Giấc mơ viết tiếp nữa không, hay là…



ĐƯỜNG DÀI EM CỨ BƯỚC ĐI

Đường dài em cứ bước đi
Tháng ngày xưa cũ còn chi để bàn
Mong em rộng bước thênh thang
Chẳng quanh co khúc đường làng nhỏ nhoi
Một thời em bước cùng tôi
Với tôi như thế đủ rồi, thế thôi
Em đừng áy náy chia phôi
Bởi dù sao cũng xa xôi con đường
Tiễn em cho một đoạn trường
Thôi em quay gót, vấn vương chi tình?
Đường dài em bước một mình
Đường về tôi bước bóng hình chênh vênh…



TÔI BUỒN

Tôi buồn như chính dòng sông
Tôi buồn như chính cánh đồng mùa đông
Tôi buôn như chính mênh mông
Tôi buồn như chính thinh không, buồn, buồn
Tôi buồn như chính nước nguồn
Tôi buồn như chính cánh chuồn mùa thu
Tôi buồn như chính lãng du
Tôi buồn như chính vi vu cõi nào
Tôi buồn như chính trời cao
Tôi buồn như chính dạt dào mưa tuôn
Tôi buồn như chính em buồn
Tôi buồn như chính vui buồn thế gian.


HOÀNG LÊ
(Lê Văn Cường)
Sinh: 24/9/1984,
Địa chỉ: số 6, ngõ 29, tổ 28, phường Minh Tân,
thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
ĐT: 0293.890.487 – DĐ : 01216.364.119
Email: lvcuong.c3ca@yenbai.edu.vn
Nghề nghiệp: GV Lịch sử THPT

No comments: