Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, December 17, 2014

ĐÊM NOEL TÂY NINH - thơ Phan Kỷ Sửu
















ĐÊM NOEL TÂY NINH

Tây Ninh hai mùa mưa nắng
Chẳng có mùa Đông giờ
Tôi vẫn thèm và vẫn mơ
Cái giá buốt trong đêm trắng

      "Silent night...  Holy night.."
      Lời thánh ca nhòa trong tuyết
      Đêm thánh vô cùng,da diết
      Giọng em bổng hóa men say

Ngày ấy tôi quỳ bên em
Giáo đường giờ dâng Thánh lễ
Dù mình không phải con chiên
Nhưng hạnh phúc nào hơn thế ?!

      Hồi chuông xôn xao,bồng bềnh
      Câu kinh ngọt đôi môi mềm
      Lắng vào câu thơ lắng mãi
      Dẫu xa rồi... mấy Noel

Lặng thầm  tôi yêu vậy đó
Người ta có biết cho không?
Đời tôi chỉ là máng cỏ
Chưa ấm bao giờ đêm Đông !

         Thế rồi cách ra ngàn trùng
         Cô bé hồn nhiên ngoan đạo
         Sang ngang một sớm lạnh lùng
         Quên kẻ sau lưng, bạt áo

"Silent night... Holy night..."
 Lại ngân theo hồi chuông lạnh
 Sao cứ ngỡ  là giọng ai
 Dẩu chỉ còn là ảo ảnh
           Rồi một mình tôi lang thang
           Đêm Tây Ninh ồn ả quá
           Lối cũ, đường xưa chẳng lạ
           Mà sao tôi cứ ngỡ ngàng ?!

                                 PHAN KỶ SỬU

No comments: