Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, November 26, 2014

Chùm thơ Hồng Tâm: NHỚ BẠN



Nhớ Bạn (1)
Thương tặng Trần Lý Ngọc Minh

Nhớ ngày nao mình học chung trường
Ngồi dưới gốc phượng hoa đỏ rực
Mùa thi đến ai cũng háo hức
Vội sẻ chia dòng lưu bút học trò

Hơn mười năm chúng mình xa cách
Hai đứa đôi nơi cách biệt phương trời
Nghe tin bạn thân mình đã mất
Trận bão dông ập giữa lòng tôi

Ngẫm lại mình tôi có lỗi bạn ơi
Cúi nhặt những đồng tiền giữa chợ
Hơn mười năm đến nơi xa lạ
Mình về đây, chưa kịp thắp hương

Tuổi hai mươi còn lắm ước mơ
Trên bục giảng có đàn em nhỏ
Định mệnh trời cao sắp đặt
Bạn ra đi tôi tiếc nuối vô cùng

Một mình suy nghĩ miên man
Nơi xa ấy, bạn ơi có hiểu
Dòng thời gian vô tình trôi mãi
Rơi xuống trang thơ viết một nỗi niềm

Đường đi đến lòng, đến với trái tim
Tôi chắp tay, cúi đầu niệm
Cầu nơi xa, nơi miền xa lắc
Mong hương linh siêu thoát, bình an



Tác giả Hồng Tâm


Nhớ Bạn (2)
Tặng lớp cũ

Mười năm rồi đấy bạn ơi!
Dòng lưu bút phai mờ nét mực
Lật từng trang sao lòng thổn thức
Từng phút giây nhớ lại một thời

Trường xưa ơi! Mới đó mà mười năm
Thương tà áo bay dưới trời nắng
Giờ ra chơi sao nhộn nhịp hẳn
Như đàn ong vỡ tổ  đùa vui

Phượng hồng nở, mùa chia tay đến
Ve râm ran nhắc nhở ôn bài
Lớp mình hứa làm bài điểm tốt
Đường tương lai đang vẫy đón chào

Mười năm cách biệt chân mây
Người làm chức to tôi làm thi sĩ
Trên nẻo đời có ai mà nghĩ
Gặp lại nhau ôn chuyện ngày xưa

Khó lắm bạn ơi! Trong mỗi cuộc đời
Đời tôi chông chênh, không bao giờ êm ả
Riêng tôi, bạn bè là tất cả
Dù xa nhau tôi vẫn nhớ mọi người

      Hồng Tâm 
(Lý Thị Minh Tâm - Bến Cầu- Tây Ninh)
Email : lyminhly456@gmail.com

Điện thoại :01285990757

No comments: