Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, November 21, 2014

CHÙM LỤC BÁT - Trương Đình Phượng



ĐÊM BUỒN

Đầy vơi chén rượu đêm buồn
Tái tê ngậm tận cõi hồn lẻ loi
Lệ cay trộn lẫn môi cười
Thẫn thờ uống cạn ly đời bạc đen..


BÁN MUA

Cả năm đi bán nụ cười
Cuối năm mua chút ngậm ngùi về chơi
Nửa đường vô ý đánh rơi
Tàn đêm lạc lối chơi vơi đi tìm...



CHÊNH VÊNH

Tôi chênh vênh giữa con đường
Tìm em qua những vô thường đớn đau
Chiều hoang mây tím nhạt màu
Hàng cây vắng lá cúi đầu lặng thinh
Tôi chênh vênh giữa tim mình
Bão giông giăng kín nẻo tình ... mù tăm
Đường quen mưa đổ âm thầm
Đàn ai gieo khúc lỗi lầm ... ngày xưa...
Thời gian rơi mấy nốt thừa
Ngu ngơ tôi nhặt đánh lừa hồn si
Người đi ... còn có quay về...?
Nhớ mong mòn mỏi ... cỏ thề tả tơi
Tôi chênh vênh giữa cõi đời
Tìm em ... tìm những khoảng trời... thực hư.



TÌM

Người đi từ độ thu tàn
Ta về ôm kiếp lỡ làng... thủy chung...
Chiều chênh chao phố lạnh lùng
Đêm dài mộng cũng nửa chừng thực hư
Nhớ ai trăng rải ánh mờ
Tìm ai gió dạt mấy bờ cô đơn
Vì ai mây khóc tủi hờn
Thương ai lá trút nỗi buồn ... thời gian...
Người đi lẻ nửa cung đàn
Ta về nhặt nhạnh úa tàn tìm xanh..



MỘT HÔM

một hôm tôi chợt thấy buồn
như chiều biển vắng cánh buồm còn xa
như khi mình với người ta
đang đằm thắm bỗng hóa ra lạnh lùng
đường đang ngắn bỗng vô cùng
lòng đang phẳng lặng chập chùng... làm sao...
một hôm tôi thấy nao nao
hồn như mặt nước xôn xao sóng dồn...


Trương Đình Phượng

Địa chỉ: khối 3 thị trấn Cầu Giát huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 0984387485

No comments: