Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, April 20, 2014

Thơ Nguyễn Vinh Nguyên Hiển - NGÀY KHÔ NHƯ NGÓI, NGÀY LẶNG LẼ


Tranh của Dương Sen


NGÀY KHÔ NHƯ NGÓI



Nguyễn Vinh Nguyên Hiển



Cô linh miêu

Giương mười vuốt ngọc

Cấu tim anh

Đóng sẹo muôn đời



Cô linh miêu

Nụ cười rạng rỡ

Nở trong anh một đại đóa buồn

Em đã chín nguồn cơn trần thế

Sao môi cười vỡ lở vô ưu



Ta tuổi cạn

Ngày khô như ngói

Đêm, đêm về nhen gió cô đơn

Gió vẫn thổi

Ta xây thành bão

Đốt tan mình xao xác cõi không em



Em là cô gái linh miêu

Tháng Sáu nắng chớm giấc Thu

Tình như nước trào vào đơn lẻ

Em sẽ về bên gối chiếc song đôi…



Huế 171113

N.V.N.H








NGÀY LẶNG LẼ



(Thân tặng họa sĩ Phạm Quốc Hùng)



Nguyễn Vinh Nguyên Hiển



Tranh của anh tươi như cuộc sống

Nắng thật nồng, mưa cũng biếc xanh

Nét cọ bay qua miền khát vọng

Đọng trong tranh một giấc an lành



Anh tặng tôi bức tranh Tâm Phật

Vàng bình minh vàng sậm ráng chiều

Tôi quay lại tìm tôi chân thật

Thấy kiếp mình mù mịt cõi yêu



Mỗi năm anh giong buồm vượt biển

Đem tranh đi gióng trống xứ người

Trái tim trong và hồn lương thiện

Vắt thành tranh xin nhận nụ cười



Một họa sĩ không cần nổi tiếng

Không bon chen, danh lợi vô thường

Ngày lặng lẽ vui buồn thể hiện

Trong tĩnh yên tranh lộng mùi hương



Tịnh cốc tây An

N. V. N. H





Địa chỉ liên lạc: NGUYỄN VĂN VINH (NNA) - 50 Trần Thái Tông, Huế -Tel: 01642354859

No comments: