Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, April 20, 2014

GIẤC MƠ GIỮA MÙA HẠ TRẮNG - thơ Nguyễn An Bình





Tôi đi tìm em, em lại tìm tôi

Đi hai hướng giữa hai bờ hạ trắng

Trong giấc mơ tôi bao mùa mưa nắng

Vẫn nhớ một thời tóc thả gió bay.



Cô bé ngày xưa nào biết đợi ai

Khi trái chín tình yêu tôi vụn vỡ

Tiếng ve ngân cánh phượng hồng rực rỡ

Nghe bước em về trong gió mong manh.



Có tiếng chim sâu ríu rít đầu cành

Tôi và em chưa một lần hẹn ước

Chiếc lá rơi theo dòng đời xuôi ngược

Cuộc tình buồn như cánh vạc ăn đêm.



Em đi tìm tôi, tôi lại tìm em

Hai nhánh rẽ trên dòng sông hạ trắng

Trong giấc mơ tôi em về trong nắng

Đẹp tinh khôi như quả chín đầu mùa.



Vạt áo dài lất phất hạt mưa thưa

Hồn phố cũ của một thời mê hoặc

Tìm đâu thấy cõi thiên đường đã mất

Cổng trường xưa đã khép lại bao giờ.



Tuổi bướm sầu xóa nét chữ ngây thơ

Em lặng lẽ bước qua trời thơ mộng

Sao ngày xưa lại đuổi hình bắt bóng

Để cuối mùa đành lưu lạc tìm nhau.


                 Tháng 4/2014




No comments: