Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, March 26, 2014

ĐỂ ĐỜI VẪN VUI HƠN - thơ Phan Minh Châu

Tác giả Phan Minh Châu



Một cái vẩy tay một cái nhìn thân thiện
Đủ để tôi chìm trong giấc ngủ sâu hơn
Đủ để tôi tìm lại bóng trăng non
Trôi xa lắc nơi dòng sông ký ức
Tôi tìm lại những gì thân thuộc nhất
Chảy mù mờ trong suốt những đêm đen
Thành phố kia hoang dại đã chong đèn
Con mắt điện thổi bùng bao ánh sáng
Tiếng sóng biển xô ngang
Tiếng còi tàu đang rạn
Thổi tình yêu lên chót đỉnh non xa
Tôi lang thang từ độ … không nhà
Đi di trú nơi cánh đồng bão nổi
Những mùa xuân rãi hoa lên bóng tối
Lên cuộc đời ngân ngấn nỗi oan khiên
Còn không anh trái tim lửa không đèn
Trái tim lửa đã bao thời cháy đỏ
Tôi vuốt mặt bên tháng ngày sương gió
Ngẫn ngơ nhìn nơi đó thoáng hương bay
Gió mùa thu còn lạnh đến bao ngày
Những chiếc lá trong một lần sống vội
Đứng bên anh tôi nghĩ mình vô tội
Trước cái nhìn nghiêm khắc của quê hương
Bao năm dài nơi ấy vẫn tai ương
Vẫn tiếng hét vẫn giọng cười ngạo nghễ
Xin anh đó vầng trăng xưa vừa hé
Trên khu vườn lấm láp hạt sương khô
Bao mùa xuân những cái chết không mồ
Những cái chết trôi qua vùng đất chết
Tôi chợt hiểu tôi vẫn còn thấm mệt
Trước trận đòn vô nghĩa đánh nơi xa.

                      Phan Minh Châu

No comments: