Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, December 13, 2013

LỜI TỰ TÌNH CÙNG ĐÊM THÁNH - thơ Ngưng Thu





Cầm mấy nỗi riêng tư tôi thả hồn theo tiếng chuông nhà thờ ngân nga vang vọng
tưởng chừng hơi đêm thánh vô cùng lan tỏa ấm tim côi
góc giáo đường xôn xao trên mấy cánh thiên thần vây vẫy từng đôi
Đêm Noel
tôi mang lòng mình băng băng qua con đường nguyện cầu
đêm kiêu sa
thiên thần cao trên cao ngước đôi mi cong với dung nhan thánh thiện thoáng bung hương trùm phủ ngõ chiên lành
đâu đó có tiếng từ muôn trùng
rớt rơi vào thăm thẳm ngút ngàn thanh
Bên máng cỏ
những chú lừa ngơ ngác bình yên nghe đêm trôi vào lắng sâu huyền hoặc
nhấp nháy ánh sáng đèn màu
Chúa linh lung trước bao niềm yêu
và từ lòng kính tin sâu sắc
tôi khấn thầm
lời một kẻ ngoại đạo lơ ngơ
Chúa trên cao
xin người
ban cho nhân gian một chút lòng từ
cho con
cho đời
thôi hết những bơ vơ
Chúa nhân từ thương nỗi niềm những người con ngoại đạo
luôn hướng lòng mình về phía chân trời lấp lánh ánh tâm như.


NGƯNG THU

No comments: