Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, July 2, 2013

HỌP MẶT TẬP SAN VÔ ƯU TẠI THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT - Nguyễn Nguyên Vinh Hiển



Trong hai ngày 28 và 29/6/2013, Tịnh xá Ngọc Quang, Buôn Ma Thuột đón tiếp chư tôn đức, quan khách cùng CTV và tổ chức buổi lễ kỷ niệm 15 năm Tập san Vô Ưu có mặt trên diễn đàn Phật giáo trong và ngoài tỉnh. Tham dự có: HT Thích Giác Toàn, Phó chủ tịch HĐTS PG, Trưởng BTG tỉnh cùng chư tôn đức trong, ngoài tỉnh và một số nhà thơ, nhà báo, nhân sĩ, khách mời từ các tỉnh, thành ... về dự. TT.Thích Châu Quang, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đọc diễn văn khai mạc, nêu bật quá trình hình thành và phát triển Tập san Vô Ưu trong 15 năm qua.

HT Thích Giác Toàn chứng minh buổi lễ. Các phát biểu đều ca ngợi sự thành công, tồn tại, xác định hướng đi sắp tới của Tập san Vô Ưu. Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban Biên tập Tập san Vô Ưu báo cáo thành quả hoạt động của tập san. Số báo đầu tiên ra mắt độc giả trong dịp Vu Lan PL.2542  - DL.1998 với số lượng 500 cuốn.


Nguyễn Nguyên An nhận giải nhì
Nhân buổi lễ kỷ niệm, Ban Giám khảo chấm thi trao giải cho các nhà thơ đạt giải Cuộc thi Tứ Tuyệt Mở Rộng của Tập san Vô Ưu, tặng bằng tán dương công đức và trao cờ luân lưu cho các thành viên có công hưởng ứng các sinh hoạt của Vô Ưu trong thời gian qua. Cuộc thi thơ diễn ra từ năm 2011-2013, thu hút gần 100 tác giả và 480 bài thơ tứ tuyệt của các tác giả khắp trong cả nước gửi về dự thi. Hội đồng giám khảo do nhà thơ Trần Quê Hương (HT.Thích Giác Toàn) làm Chánh chủ khảo đã chấm chọn và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Tác giả Hạnh Phương (tp HCM) đạt giải Nhất, Nguyễn Nguyên An (Huế) đạt giải Nhì đều là CTV của báo Đạo Phật Ngày Nay và báo Giác Ngộ…

Nhân dịp này, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lk đã trao tặng Bằng Tán dương công đức cho Ban Biên tập và cộng tác viên đã có nhiều đóng góp cho Tập san Vô Ưu trong thời gian qua. Đến nay Tập san Vô Ưu đã xuất bản được 50 số (3 tháng/số) và có số lượng phát hành hơn 4.500 cuốn/số. Vô Ưu là tập san có tuổi thọ lâu nhất trong các tập san Phật giáo hiện nay.

Huế, 30 tháng 7 năm 2013


            N.V.N. H



Tác giả (người thứ nhất, hàng đầu, từ trái sang) chụp chung với các nhà văn, nhà thơ thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Quảng Trị
Địa chỉ liên lạc:
Nguyễn Vinh Nguyên Hiển
(Nguyễn Văn Vinh)
E.mail: nguyenvinhnguyenhien@gmail.com
Facebook: Nguyễn An Nguyên
Tel: 01688971486
Hiện ở: 50 Trần Thái Tông, Huế

No comments: