Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, June 12, 2013

THÁNG MẤY TRỜI MƯA - chùm thơ đầu tay - Hoàng Dạ Cầm


THÁNG MẤY TRỜI MƯA

Tháng mấy mà Trời còn mưa?
Mưa chi rả rích lưa thưa gọi buồn
Gió chiều lành lạnh ngoài sân
Hàng cây rủ bóng loanh quanh lối về
Thương người còn ở bên tê
Sao không về với tình quê của mình
Người còn giữ mãi ân tình
Bên ô cửa nhỏ giật mình nhớ ai
Vấn vương sao vấn vương hoài
Nhớ ai mà vẫn lòng ngai ngái chờ
Tháng mấy Trời vẫn còn mưa?
Mưa chi cho ướt lá khô bên đường
Dẫm lên chiếc lá thương thương
Mà lòng quặn thắt mà vương vấn người
Cho xin gởi đến phương Trời
Một ân tình ấy ngàn khơi giữa dòng
Dặn lòng mình vẫn chờ mong


CHIỀU BÊN SÔNG

Có những buổi chiều bên này sông
Nhìn con đò nhó dưới nắng hồng
Lênh đênh dòng nước buồn dĩ vãng
Đã mấy Thu rồi em nhớ không?
Anh vẫn đợi em chiều bảng lảng
Dưới nắng Thu vàng bước lang thang
Có phải em là tình đã lỡ
Thế mà em đành nỡ sang ngang
Cho tôi một thoáng buồn chi lạ
Một khoảng trời xưa của tình ta
Em là ngọn gió đưa tôi đến
Chuyện tình xưa ôi quá đậm đà
Chiều nay tôi lại bên này sông
Nhìn qua bên ấy mãi đợi mong
Một hình bóng cũ trong ký ức
Chập chờn chỉ thấy cõi hư không

Hè 2013
                                                                 

CÓ MỘT KHOẢNG TRỜI
 
Có một khoảng trời xưa
Bước phong trần dạt dào bao nỗi nhớ
Em Pleiku ngày xưa bỡ ngỡ
Lạnh hơi sương buốt giá trong tim
Trời phố núi lòng nghe hoang vắng
Dìu em qua dốc nhỏ điêu tàn
Thuở chinh nhân làm thân lính thú
Khắc khoải đợi mong ngày ấy thanh bình
Để trở về với ánh sáng bình minh
Được ôm ấp tình yêu cháy bỏng
Khoảng trời xa xưa ấy
Đã qua rồi bao ngày tháng xa thương
Em ở đâu biền biệt dặm trường
Và một lần yêu bao lần nhớ
Lặng chết trong lòng một kiếp đơn côi.
  

HOÀNG DẠ CẦM 
Đông Hà, Quảng Trị
hoangcamk35@gmail.com

Đ/t: 0983262447

No comments: