Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 23, 2013

NÓI VỚI PHƯỢNG - thơ xướng họa của Vân Trinh và Trần Thị Quỳnh Hoa


Xướng: 
NÓI VỚI PHƯỢNG

Mãi gọi phượng mà phượng cứ rơi
Biết chăng lặng lẽ một mình tôi ?
Cố tìm  mùa cũ hoen màu úa
Mà tiếc ngày xưa nhuộm sắc phai
Kỷ niệm còn in trên tán lá
Ân tình có đọng phía xa xôi?
Sao hoa không hiểu lòng người nhỉ ?
Thầm gọi tên ai, chỉ vậy thôi!

                                    Vân Trinh



Họa:
BIỆT LY PHƯỢNG

Nước mắt hay là cánh phượng rơi !
Biệt ly nào xé nát hồn tôi
Thầm mơ bến hạ đầy hoa thắm
Chỉ thấy khung trời ngập lá phai
Tình vẫn xanh trong, tình quyến luyến
Mộng đành héo úa, mộng xa xôi
Ai gieo sắc đỏ màu tan tác
Ta nguyện thương hoài chốn ấy thôi !

                             TT. Quỳnh Hoa

1 comment:

Hồng Phấn said...

Màu đỏ thường cho mình cảm giác chói chang, nhưng sắc đỏ của phượng thì không. Màu đỏ của phượng rất đằm thắm và gợi buồn. Có lẽ nhờ vậy mới có chùm thơ xướng họa thật thi vị.
Tôi xin ghép nhưng câu thơ mà tôi thích lại thành một đọa thơ riêng.

Thầm mơ bến hạ đầy hoa thắm
Chỉ thấy khung trời ngập lá phai ( TTQH)

Kỷ niệm còn in trên tán lá
Ân tình có đọng phía xa xôi? (VT(

CẢM ƠN VNQT CHO BẠN ĐỌC CHÙM THƠ PHƯƠNG HAY QUÁ.