Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, January 4, 2013

Ngọc Tình - THƯ TÌNH NĂM 72

Tác giả NGỌC TÌNH

Lần đầu nghe cha mẹ nói
Con gái học cao chẳng làm gì
Thôi thì xem ai gả nó đi
Gả xong rồi còn lo đứa khác
Tuổi mười sáu đang ăn đang học
Bao mộng mơ học nữa học lên
Bây giờ nghe cha mẹ nói thêm
Thế là hết, lấy chồng xong là hết
Rồi một chiều tháng mười se lạnh
Một chàng trai đi xe đạp phượng hoàng*
Ở bên đường anh để ý bước sang
Đưa cho tôi một phong thư nhỏ
Tay run run nên tôi vội vã
Nhìn quẩn quanh sợ mẹ sợ cha
Chốn ra vườn núp kín thật xa
Mở thư ra vội vàng tôi đọc
Vừa đọc xong tim tôi loạn nhịp
Anh yêu mình mà mình có biết đâu
Tay cầm thư mà đứng lặng rất lâu
Thật ngỡ ngàng, yêu là gì nhỉ?
Ngay năm đó chiến tranh rực lửa
Lúc ra đi, anh không hẹn ngày về
Năm bẩy hai chiến trường khốc liệt
Chẳng từ biệt nhưng không còn gặp nữa
Đến bây giờ tóc xanh thành trắng
Con tin này trĩu nặng nỗi đau
Đất nước thanh bình nhưng mãi xa nhau
Thư tình đầu đã thành thư tình cuối.

TN 1-2013
Ngọc Tình
nguyentinhtn@yahoo.com.vn

*Tên xe đạp Trung Quốc

No comments: