Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, September 1, 2012

TÔI HÁT SAO ANH QUAY LƯNG - Châu Thạch


Tác giả ngẩu hứng viết bài thơ này khi xem một chương trình VN Idol trên truyền hình thấy một giám khảo bỏ đi khỏi sân khấu để từ chối nghe một thí sinh năn nỉ hát thêm. Việc nầy cũng gây xôn xao dư luận nhiều.

Nói với giám khảo VN IDOL
(Thay lời một thí sinh )
Châu Thạch

Khi tôi hát, tôi không làm gì xấu
Sao anh bỏ đi tỏ vẻ khinh thường
Tiếng tôi ca dầu chẳng phải du dương
Nhưng ôm ấp từ ngàn xa đem đến.

Anh, giám khảo ngồi nơi người quý mến
Ở trên ngai của vương quốc âm thanh
Có quyền cho, đuổi, vớt tùy anh
Nhưng sao lại muốn làm vua độc ác?
 
Khi tôi hát, linh hồn tôi theo nhạc
Gởi anh nghe trân trọng đến nhường nào!
Tai anh đau? –Rất đúng, bởi vì sao
Vì anh tưởng anh có quyền kiêu ngạo.

Tôi quay gót rời xa cơn mộng ảo
Lòng rất buồn không bởi hát không hay
Trong tim tôi nghệ sĩ hóa quan thầy
Và thần tượng con tim bằng đá thật ./.
                                       

Châu Thạch
truongvantran@hotmail.com

No comments: