Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, May 7, 2012

CHIỀU MIỀN TÂY - Hoàng Yên Lynh



Tôi người miền Trung
Cuộc thế tai ương
Ngược xuôi miền Tây kiếm sống
Gặp em
Áo bà ba
Chống xuồng mùa nước lũ.


Chiều Kiên Giang
Hương lúa, hương tràm
Chạnh lòng tôi thân bại trận
Tiếng em vút cao giữa chiều lộng gió
"Anh Hai qua sông sao chỉ mình ên ..."
Giọng nói đong đưa trời chiều nắng đổ.


Tôi kẽ trắng tay
Chinh chiến qua rồi
Lưu lạc nỗi trôi
Nhọc nhằn cơm áo.


Chiều miền Tây
Dáng em nghiêng bên rừng Đước U Minh
Ước đời mình
Như Phạm Thái tiên sinh
Bầu rượu sông hồ
Thương nhớ bóng Quỳnh Như.


Chiều miền Tây
Chạnh lòng người lữ thứ
Quán rượu ven đường
Xua lạnh bước tha hương .


Bạn đường ơi rượu uống để làm quen
Đất phương Nam dung thân người lỡ vận
Bạn với qua cảnh đời chung lận đận
Xếp tàn y ta dong ruổi đường trần.

Chiều miền Tây
Sông Cái Lớn chồng chành con sóng vội
Qua sông rồi nhớ mãi tóc ai bay
Mất quê rồi ai hẹn được ngày mai
Đời xuôi ngược biết bao giờ trở lại ...
"Cô gái đưa đò ...Tôi qua sông chỉ mình ên"
Chiều miền Tây
Bìm bịp mãi kêu chiều.

U Minh 1980

HOÀNG YÊN LYNH

hoangmylinh@live.com

No comments: