Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, May 1, 2013

GIẤC MƠ NGÀY - thơ Hoàng Yên Lynh


Tôi đốt buồn theo khói thuốc
Con chim buồn ngái ngủ dưới hàng hiên
Chút mây bay hoen nắng bên thềm
Một chút nhớ
Chút ngậm ngùi ...
Năm tháng mãi không tìm ra bờ bến.

Tôi hỏi lòng tôi
Có điều gì mong đợi
Một vầng trăng óng ánh cuối chân trời
Đất với người bừng lên sức sống mới.

Có điều gì trăn trở mãi chưa nguôi
Là ánh sáng sẽ xóa nhòa bóng tối
Để tình người sống thật với người hơn
Cho quá khứ chôn vùi theo năm tháng .

Tôi đốt thuốc buồn vui cùng nhân thế
Cũng khóc cười trong bến đục bến mê
Đường có xa ...  Mai mốt một lối về
Hoa nhân ái nỡ bừng trong hi vọng.

Tôi đốt thuốc thắp lên niềm tin mới
Này em ơi ! Trăng tỏa sáng bên đồi
Quê hương mình
Vang mãi khúc tình ca.


HOÀNG YÊN LYNH

B'Lao
hoangmylinh@live.com

No comments: