Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 15, 2024

Thơ: MỘT MÌNH VỚI MÙA THU – Lê Minh Hiền


     


Một mình với mùa thu


Cơn đau đầu vẫn chưa dứt

đâu đây vừa xảy ra một đêm dài đứt khúc

khúc ngủ nướng mơ hồ thật ngon sau một đêm mất ngủ đã chở cơn trầm cảm thân quen đi đâu đó 

.

cơn đau đầu vẫn còn dai đẳng 

cũng chẳng có gì vui bây giờ, một buổi sáng đang thu gây lạnh

dường như mùa thu đang mang cõi-người ta xa dần ra khỏi nơi cô quạnh đất trời 

câu chuyện cổ tích không dành cho một người đàn ông

từng ngày buồn tênh trôi qua

nhìn trên lòng bàn tay mình những sợi tóc đời đã phôi pha sợi bạc

.

cơn đau đầu vẫn đang tồn tại qua cảm giác nhứt buốt 

cho xe lên freeway

trong một sáng màu xám thu gây lạnh

những cơn mưa thường hiếm muộn ở đây cho mãi khi mùa đông trở về sau một năm lãng tử giang hồ 

(bỏ lại nhà vắng đơn độc một mình con chó già vẫy đuôi ngước đầu nhìn theo bằng đôi mắt buồn van lơn chầu chực)

.

một xe một mình một freeway

và một mùa thu

nghe đời yên bình lạ thường 

cho xe rẽ exit xuống phố nhỏ xứ xa

bỏ lại cơn đau đầu đã xa dần mất hút 

may ra gặp tình cờ một cô bé thật xinh xắn tốt bụng cho đời còn dễ thương

trong vô thường đứt khúc

...có một mùa thu và một người

đang buồn tênh 


Stanton California Oct. 2019 - Oct. 8th, 2024 (6:20 am)

Lê Minh Hiền 


No comments: