Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, October 7, 2024

NHỮNG MÙA HOA Ở LẠI - Điểm sách - Võ Thị Như Mai

Điểm sách:

 Tập thơ 

NHỮNG MÙA HOA Ở LẠI

 Võ Thị Như Mai


Tập thơ NHỮNG MÙA HOA Ở LẠI là một bức tranh văn hóa đa sắc, nơi hội tụ những dòng cảm xúc lắng đọng, mỗi tác giả là một sắc hoa riêng, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người đọc. Với lời tựa đầy cảm xúc của Lê Yên, Một mùa hoa nữa lại về, tập thơ khéo léo mở ra một không gian đậm chất trữ tình, gợi nhắc về những ký ức và cảm xúc khó phai. Đây là một tác phẩm được biên tập bởi Vọng Thanh và ban quản trị trang, những người đã góp phần tạo nên sự thống nhất hài hòa giữa các tác giả và tác phẩm.

Tập thơ bao gồm nhiều phần, mỗi phần là một mùa hoa riêng biệt, mang theo những thông điệp và cung bậc cảm xúc khác nhau. Tác giả Vọng Thanh, với những tác phẩm như Nhắn người em gái quê hương, Tặng người đàn bà tháng hai và lại một mùa xuân nữa, khéo léo kết nối với người đọc qua những hình ảnh quê hương và mùa xuân đầy sức sống.

Dung Thị Vân đưa người đọc vào một không gian lãng mạn, chất chứa sự chiêm nghiệm qua các bài như mưa khỏa thân giữa bụi trần và mưa rơi hạt thiếu hạt thừa. Thạch Thảo, với những bài thơ như hương thầm - Hạ nhớ và Đã lỡ hương rồi, chạm vào trái tim bằng sự tiếc nuối và yêu thương đan xen.

Phạm Duy và Võ Thị Như Mai lại mang đến những dòng thơ đầy suy tư và cảm xúc qua những bài như em đi bỏ lại cái duyên buồn buồn và hoa cỏ biết buồn.

Tác phẩm còn có sự góp mặt của nhiều tác giả khác như Trần Thu Thủy, Hoàng Chẩm, Sông Thương, Ngọc Giang, Vũ Thụy Nhung, Mai Lê, Lâm Băng Phương, Phạm Thị Diệu Thu, Hoàng Cai, và đặc biệt là Lê Yên với những bài thơ như chiều cuối năm nhớ mẹ, người đàn bà mua chữ cho con, đã tạo nên một bức tranh mùa hạ đầy hoài niệm.

Tập thơ khép lại với những suy ngẫm và tình cảm chân thành từ các tác giả như Trần Thị Thùy Vy, Trần Xuân Đạt, Hoài Phố, Ngô Bình, Trần Thanh Minh, và Nguyễn Hữu Huy. Mỗi bài thơ là một dòng ký ức, một góc nhỏ của tâm hồn được thổi bùng lên trong những vần thơ đậm chất nhân văn.

NHỮNG MÙA HOA Ở LẠI thực sự là một tuyển tập thơ giá trị, đưa người đọc qua từng cung bậc cảm xúc, từ mùa hoa này đến mùa hoa khác, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời và văn chương.

VTNM





No comments: