Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, November 27, 2023

CHUYỆN MÁ TUI - Thùy Vy

 Chuyện Má tui

 

Má tui nay đã 83 tuổi, quê ở Duy Xuyên Quảng Nam. Ông ngoại tui bị Tây giết chết năm 1952 khi tham gia tải thương trong trận chặn đánh đoàn xe của Pháp, được đồng đôi đưa lên gò chôn tạm nhưng bị lũ cuốn trôi. Bà ngoại lúc đó gánh gồng dắt díu 4 người con là Dì 2, Má, Cậu 4 và Cậu 5 chạy lên Tiên Phước trốn Giặc. 

 

    Do điều kiện sống không tốt, lần lượt Dì Hai và Cậu Năm bị ốm ... chết. Má và Cậu Bốn được ngoại cho ăn học tử tế, Cậu Bốn tham gia cách mạng còn Má thì dạy học. Nghe nói Cậu Bốn là bộ đội đặc công giỏi, hát hay. Cậu hi sinh tại Quảng Ngãi, nay là mộ vô danh trong nghĩa trang tại Quảng Ngãi. Má có chồng sinh được 6 người con và dạy ở Tam Kì. Sau 75, vì điều kiện gia đình Má chuyển về dạy tại Tiên Lộc Tiên Phước. Trời thương, 6 người con của Má nên vai nên vóc khỏe mạnh và công việc ổn định. Nhiều lúc tui thấy Má nhìn xa, chạnh buồn khi nhắc về ông bà ngoại và các Cậu Dì....

 

     Lại kể về Má, Má hát rất hay lại hay hát, ở tuổi này rồi nhưng rất thích du lịch, ca hát... Má mà đi dự cưới 10 đám thì chí ít cũng 6 đám được mời lên hát. Bà con xa gần, nội ngoại ai về cũng ghé thăm Má. Má vui vẻ cởi mở chân tình nên ai cũng quý cũng thương. Má đã có được 12 đứa cháu nội ngoại. ...

 

       Mùa Vu Lan báo hiếu, tui kể chuyện về Má tui với cả nhà. Với chúng tui, Má tuyệt lắm, lúc nào cũng cười vui, về với Má là về với cả trời yêu thương.. yêu Má! Chúng con yêu Má!

No comments: