Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, February 10, 2024

TỰ CHỮA LÀNH BỆNH VÀ NGHIỆP - Thơ Nguyễn Văn Vinh

Nhà thơ Nguyễn Văn Vinh


TỰ CHỮA LÀNH BỆNH VÀ NGHIỆP

Nguyễn Văn Vinh


Mười năm chữa lành gan nhiễm mở

Và, gần đây sạch huyết áp cao

Bac sĩ nói: bệnh không chữa nổi

Nay lành lặn nước mắt tuôn trào…


Tôi còn bệnh nói nhiều, nói bậy

Tịnh khẩu mình suốt cả tháng nay

Thiền đi nước mây bay nước chảy

Cõi bình yên đang gọn tầm tay


Có cái nghiệp đứa con điên dại

Thằng ngu điên dốt tham sân si

Đứa con gái xuống dần súc vật

Bó tay trả nghiệp chẳng nói gì


Những đứa con tham nhác sân si

Tôi đau như cắt từng khúc ruột

Và, nhứng đứa không hề biết đủ

Làm quặn lòng tôi tuổi bảy ba


Nhiều khi vợ con xem gánh nặng

Tôi lạI niệm CHÚ VÃNG SANH…

Tôi biết tôi sẽ sống rất thọ

Trả chưa xong, chết vẫn chưa về


Vẫn thiền định thức tỉnh u mê

Vẫn trả nghiệp buông dần đá nặng

Để thênh thang cõi sẽ đi về

Từ đây tôi không hề tay trắng

Đã tràn đức hạnh phủ sơn khê.


Mùng Một Tết Giáp Thìn

V735452H1922024

NVV



No comments: