Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, December 3, 2023

TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM - Thơ Khê Kinh Kha


  
TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
 
 tôi là người Việt Nam
xác thân của Mẹ Âu Cơ
ra đi từ Động Đình Hồ
hơn 4 ngàn năm trước
dân tôi nghèo nhưng đầy tình thương
đất tôi cằn nhưng lắm can trường
này Lê, này Lý, này Nguyễn, này Trần
này bao xương máu đắp nền Việt Nam
một giang sơn gấm vốc kiêu hùng
 
tôi là người Việt Nam
trái tim là rừng Trường sơn
trên xác thân thơm mùi lúa chín
đôi cánh tay sông dài hiền lành
dù cho thân tan nát vì bạo tàn
dù cho ai xâm chiếm quê hương
tôi vẫn can trường đứng lên
đứng lên bảo toàn tổ quốc
đứng lên phá tan ngục tù tăm tối
dựng lại hoà bình cho giống nòi
đòi lại tự do cho đất nước
đánh đuổi bọn giặc Tàu ra khỏi
Việt Nam của tôi
 
                           khê kinh kha

No comments: