Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, May 22, 2023

DƯƠNG TIÊU, KỶ HIỂU PHÙ - Phụ lục “Đồ Long nữ tử” của Chu Vương Miện



Dương Bất Hối vừa nói với Ân Lê Đình vừa giơ tay:
- “Nếu Ân Lục Thúc muốn báo thù cho mẹ cháu, thì cứ mang kiếm giết chết lão ni Diệt Tuyệt Sư Thái chưởng môn nhân phái Nga My đó đi!”
Ân Lê Đình bỏ Dương Tiêu chạy về phía Diệt Tuyệt sư thái vừa thở vừa ngừng lại, thì sư thái nói:
- Đúng là ta hạ thủ Kỷ Hiểu Phù đó! Ta làm như vậy chẳng qua là rửa nhục cho đaị hiệp phái Võ Đang mà thôi. Nếu không tin thì đại hiệp cứ thử hỏi cô nương vừa rồi tên là gì thì rõ?

Ân Lê Đình lại chạy sang chỗ quần hùng Minh Giáo đang ngồi  dưỡng thương chờ chết, thì cô nương vừa rồi nói oang oang cho quần hùng đều nghe:
- Cháu là Bất Hối, “Dương Bất Hối”. Mẹ cháu dặn rằng cha cháu là Dương Tiêu. Đặt tên cho cháu là Bất Hối, có nghĩa là tuyệt đối mẹ cháu không bao giờ hối hận”.  Nghe xong Ân Lê Đình choáng váng cả mặt mày, bèn bỏ quần hùng mà chạy thẳng một mạch xuống khỏi Quang Minh Đỉnh.
 
Chuyện tình tay ba giữa hai nhân vật nam, một chính là Ân Lục Hiệp, một tà là Tả sứ Dương Tiêu cuả Minh Giáo và nhân vật nữ là một đồ đệ của phái Nga My. Trong hai bộ Cô Gái Đồ Long trước năm 1972 và Ỷ Thiên Đồ Long Ký sau năm 1972, và qua khoảng bẩy bộ phim truyện thì ba nhân vật kể trên chỉ là những nhân vật vớ vỉn, phụ vào cho có, truyện và phim bộ cũng hết sức là lơ là, không nói chi cho rõ ràng. Trong mối tình tay ba này, cả ba nhân vật cũng không được tác giả đề cập tới, mà mục đích làm sao cho có tiểu nhân vật nữ là Bất Hối, để tên tiểu quỉ Trương Vô Kỵ dẫn đi từ Hồ Điệp Cốc tỉnh Hoài Nam [tức An Huy] vượt một vạn dậm để tìm cha là tả sứ Dương Tiêu đang ngụ cư trên núi Toạ Vọng Phong, thuộc rặng núi Côn Luân dài cả ngàn dậm. Mục đích cũng chỉ để cô nương Dương Bất Hối nói mấy câu như vừa rồi.
 
- Trong truyện thì loáng thoáng có năm đệ tử phái Nga My mặc đồ đen bịt mặt, đánh lén gia đình Trương Thuý Sơn, Ân Tố Tố và Trương Vô Kỵ, lúc từ Băng hoả Đảo trở về đất liền, và cũng năm nhân vật này có mặt trên đạo quán Võ Đang. Chỉ biết nhân vật nữ có tên là Kỷ Hiểu Phù, mang chiếc vòng ngọc mang ra trả laị cho Ân Lê Đình, nhưng Ân Lục Hiệp từ chối không nhận. Sau đó thì lại mang tặng cho Trương Vô Kỵ, mà Trương vô Kỵ cũng không nhận nốt. Chỉ nghe loáng thoáng rằng thì là hai người có hôn ước với nhau thế thôi. Trong phim bộ năm 1986 thì Tả Sứ Dương Tiêu ngồi trong cầm đài đàn cổ cầm [giống như đàn thập lục] khi đó có hai nữ đệ tử phái Nga My đi ngang qua. Hai người này dừng chân đứng nghe một lúc sau thì Kỷ Hiểu Phù móc trong túi ra tặng Dương Tiêu một đỉnh bạc [khoảng 50 lượng bạc thường] chỉ có thế thôi. Bộ phim có tên Ỷ Thiên Đồ Long Ký sản xuất năm 2000 trình chiếu vào năm 2003 nhân vật thủ vai Trương Vô Kỵ là Tô Hữu Bằng, thì trong lúc mà Thiên Ưng Giáo chiếm được thanh bảo đao Đồ Long, phái Nga My được sư thái Diệt Tuyệt phân công cho hai đại đệ tử là Đinh Mẫn Quân và Kỷ Hiểu Phù đi đến tổng đàn Thiên Ưng Giáo theo dõi sự vụ ra sao? Riêng sư thái cũng cùng đi nhưng đi sau và đi hướng khác. 

Video: 
Ân Thiên Chính đoạt Ỷ Thiên kiếm trên tay Diệt Tuyệt sư thái.
Quang Minh Tả Sứ Dương Tiêu đại chiến Bạch Mi Ưng Vương đoạt lại Ỷ Thiên kiếm.

Đây là ở tổng đàn Thiên Ưng giáo, không rõ là nơi nào địa phương nào? Chỉ thấy Diệt Tuyệt sư thái đấu với Bạch Mi Ưng Vương, trong một chiêu đầu thì Bạch Mi Ưng Vương đã đoạt mất thanh kiếm Ỷ Thiên cuả sư thái. Sư thái cũng đành bỏ cuả chạy lấy người. Kế đó, nhân vật tả sứ Dương Tiêu xuất hiện, huơ tay một cái là tịch thu ngay thanh bảo kiếm Ỷ Thiên trong tay Bạch Mi Ưng Vương, cùng lúc thì Kỷ Hiểu Phù bị bại dưới tay Ân Dã Vương [con trai của Bạch Mi Ưng Vương] còn Đinh Mẫn Quân thì vắt giò lên cổ mà chạy. Nếu câu chuyện chỉ có thế thì cũng chả có gì mà bàn thêm nữa? Đằng này thì Ân Dã Vương ngoài năm thê bẩy thiếp, người đẹp cỡ Kỷ Hiểu Phù thì không thể bỏ qua dễ dàng. Nhưng cũng may cho Kỷ Hiểu Phù là tả sứ Dương Tiêu ra tay vừa kịp, dẫn nàng thoát chết và cùng chạy. Tuy chạy thoát nạn nhưng đôi mắt cuả Kỷ Hiểu Phù này luôn luôn quan tâm tới thanh kiếm Ỷ Thiên. Một giả thuyết thì cho rằng Dương tả sứ cưỡng hiếp Kỷ Hiểu Phù. Còn thuyết khác thì cho rằng có một sự đồng tình giữa hai ngươì, để trao đổi thanh bảo kiếm Ỷ Thiên. Chuyện này cũng có thể tin được là lúc Trương Vô Kỵ dẫn Dương Bất Hối trao tận tay cho Dương Tiêu ở chân núi Côn Luân. Lúc Bất Hối đưa cho Dương tả sứ chiếc kim bài lệnh phù hình chữ nhật mặt quỉ, thì Dương Tiêu mới sững sờ là mình đã có con với Kỷ Hiểu Phù? Sau đó thì Dương Tiêu giả vờ uống rượu pha độc của Kỷ Hiểu Phù và lăn ra bất tỉnh nhân sự trên đám cỏ trong nhà hoang để cho Kỷ Hiểu Phù mang kiếm Ỷ Thiên thơ thới về dâng cho sư phụ. Có một điều Diệt Tuyệt sư thái là một vị tôn sư võ học, nhưng sư thái cũng không thắc mắc gì cả? Với võ công của sư thái mà cũng không giữ nổi thanh bảo kiếm, thì tài ba của hai đồ đệ Đinh Mẫn Quân và Kỷ Hiểu Phù sức voi mà đoạt lại được thanh kiếm báu này? Sau đó thì Kỷ Hiểu Phù mang thai và xin với sư phụ là Diệt Tuyệt sư thái là vì việc riêng cuả gia đình, nên tạm thời từ giã phái võ Nga My, khi nào ổn định xong xuôi gia cảnh sẽ trở lại. Sau tám năm thì hai mẹ con Kỷ Hiểu Phù và Dương Bất Hối đi lang thang nơi tỉnh Hoài Nam và bị Kim Hoa bà bà thu gom cùng với các cao thủ phái Không Động, phái Hoa Sơn, và phái Tự Do. Kim Hoa bà bà cho mỗi người hưởng một muĩ kim hoa mai mầu vàng, để nhân thể cùng đến thăm Hồ Điệp Cốc nơi cư ngụ và hành nghề của Y Tiên Hồ thanh Ngưu, người có biệt hiệu “Kiến Tử Bất Cứu” có nghiã là “thấy chết không cưú”. Cũng trong dịp này thì Kỷ Hiểu Phù và Trương Vô Kỵ nhận ra bà con với nhau? Lúc hai thầy trò phái Nga My là Diệt Tuyệt sư thái và Kỷ Hiểu Phù trao đổi quan niệm nhân sinh thế thái nhân tình, thì chỉ thấy sư thái nói gì rất nhỏ người ngoài không nghe thấy. Nhưng Kỷ Hiểu Phù thì lại la làng la xóm cho bà con nội ngoại đều nghe :
- Trình độ võ công Tả Sứ Dương Tiêu trên cơ Bạch Mi Ưng Vương một bậc, Bạch Mi Ưng Vương trên cơ sư phụ một bậc, sư phụ chỉ ngang ngửa với Tử Sam Long Vương tức Kim Hoa bà bà mà thôi! Võ vẽ của con ra sao? Chắc sư phụ đã rõ. Nếu khả năng của con mà thắng được Dương Tiêu thì chính con là chưởng môn nhân phái Nga My, đâu đến phiên cuả sư phụ. Chỉ thấy mặt mũi sư thái Diệt Tuyệt tối tăm lại, chiếc tay giơ lên nặng nề hạ thõng xuống, tình cờ chạm trên đầu Kỷ Hiểu Phù trúng ngay tử huyệt. Thế là Kỷ Hiểu Phù chết ngay không kịp ngáp. Diệt Tuyệt sư thái cũng rất lấy làm hối hận trong sự ngộ sát này, và cũng cùng các đệ tử phái Nga My chuồn cấp kỳ ra khỏi khuôn viên Hồ Điệp Cốc. Cũng may là tình cờ nên Kỷ Hiểu Phù còn sống sót chút đỉnh, đủ thời giờ “tố chề” Trương Vô Kỵ và uỷ thác dẫn con gái cuả mình là Dương Bất Hối lên Tọa Vọng Phong gặp cha ruột là Dương Tiêu tả sứ. Cũng vì câu nói cuả Dương Bất Hối mà Ân Lê Đình chạy như trối chết trên sa mạc để cố tình gặp lão Tam [một trong ba cao thủ dưới quyền cuả Triệu Mẫn quận chúa] là một đại nhân vật trong Thiếu Lâm Tây Vực, người chuyên dùng môn công phu “Đại Lực Kim Cương Chỉ” đánh nhè nhẹ ra một phát, thế là thân thể Ân Lục Hiệp ngang ngửa với Dư Tam Hiệp. Người nào người nấy đều được mề đay “anh dũng bội khiêng”, là đi đâu cũng có người khiêng vác mới đi được? Đó là sự thật trăm phần trăm về mối tình vịt đẹt này, không thêm và cũng không bớt và tuyệt đối không có kéo dài!
 
chuvươngmiện  
 

No comments: