Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, May 18, 2023

ĐẠI Ỷ TY - Phụ lục “Đồ Long nữ tử” của Chu Vương Miện


Tử Sam Long Vương hay còn gọi là Kim Hoa Bà Bà.

Ở trong lương đình tàn tạ nơi vùng quê hẻo lánh thì mấy đồ đệ nam cùng nữ cuả phái Nga My đang bàn thảo về việc chưởng môn Chu Chỉ Nhược đời thứ tư, theo di ngôn cuả Diệt Tuyệt sư thái. Tuy rằng Chu cô nương tuôỉ trẻ , nhập môn sau, võ công tầm thường, nhưng ngộ tính cao hơn hết thẩy. Hiện bây giờ thì không bằng ai, nhưng mai sau thì không ai bằng được mình? Bên phải lương đình thì quận chúa Triệu Mẫn, giáo chủ Trương Vô Kỵ và cô nương Tiểu Chiêu đang nằm ẩn thân trên đám cỏ cao theo dõi sự vụ.Còn phiá tay trái thì Kim Hoa bà bà cùng đồ đệ là Ân Ly cũng vừa đi tới nơi. Mục đích cuả hai thầy trò Kim Hoa bà bà là đứng nghỉ cho khỏe, ho một lúc cho đã đời rồi sẽ đi nơi khác, chứ không phải đứng để nghe ai phải ai quấy, để chen vào việc cuả thiên hạ. Nhưng khi mà nghe đến câu Chu cô nương thảng thốt nói :
-Chính ra tiểu muội cũng không bao giờ mơ rằng, nghĩ rằng mình sẽ được sư phụ tín nhiệm trao phó chức vụ chưởng môn phái Nga My cho mình. Nhưng sư phụ nói rằng trách nhiệm này nặng nề khó khăn lắm lắm, y như Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm của tổ sư Trương Tam Phong phái Võ Đang dậy bí quyết cho môn đệ là “dùng Ý không dùng Sức”.  Sư phụ bắt tiểu muội phải thề độc mới trao cho nhiệm vụ cực kỳ gian nan này. Bây giờ sư phụ vừa mới chết đi có hai ngày, thân thể đốt ra tro, chưa thành đất cục ngay mà các tỷ muội đồng môn đã có lời ong tiếng ve, tranh dành chức vụ chưởng môn nhân. Vậy thì ai muốn làm thì cứ làm [nói rôì gỡ ngay chiếc nhẫn bằng sắt trao cho sư tỷ Đinh mẫn Quân].
Đinh Mẫn Quân mừng húm vội vội vàng vàng bèn mang ngay chiếc nhẫn chưởng môn vào ngón tay trỏ, thì Kim Hoa bà bà cùng Ân Ly xuất hiện. Bà bà nói:
-Vậy bây giờ vị nào là chưởng môn nhân phái Nga My đây ?
Đinh Mẫn Quân nói lớn:
-Đây là chuyện riêng cuả bổn môn, bà bà xen vào làm gì ? Ai làm chưởng môn thì kệ xác ngươì ta, bà bà chõ mồm vào làm cái gì cho rách việc?
Chỉ nghe thấy bốn tiếng bốp bốp bốp bốp trên mặt Đinh Mẫn Quân và vị đệ tử này nằm ngã lăn quay xuống đất. Rôì Tĩnh Huyền sư thái là một trong những đệ tử nhiều tuổỉ nhất bước ra cung tay kính chào Kim Hoa bà bà:
-Tiểu nữ xin có lơì chúc phúc bà bà, chuyện bà bà giá lâm nơi đây thì nội bộ cuả phái Nga My đang rơi vào tình trạng khó khăn chung vì lão nhân gia cũng vừa mơí qua đời.
-Tại sao Diệt Tuyệt sư thái lại qua đời?
-Chuyện qua đời cuả tệ sư phụ thì cũng không biết phải lý giải làm sao cho nó đúng, cho nó hợp lý nghe xuôi tai? Chả lẽ sư phụ Diệt Tuyệt lại thích qua đời? Nếu sống để mà đấu quyền đấu kiếm với Kim Hoa bà bà thà rằng chết sớm còn hơn?
Bỗng dưng Kim Hoa bà bà thở dài:
-Noí không dở! Diệt Tuyệt sư thái ơi là Diệt Tuyệt sư thái, sao mà chết sớm quá vậy? Chờ ta thêm hai ngày nữa rồi chết thì có mất mát chi đâu? Bà là một đaị cao thủ võ lâm thượng hạng ngoại hạng. Bà mất đi rồi thì ai thay bà mà đấu võ đấu kiếm với ta ? Các đệ tử thừa kế sự nghiệp cuả bà thì đâu có khác bầy dê bầy cưù non? Làm sao mà phái Nga My ngửa mặt nhìn đời cho nổi ?
Tĩnh Huyền sư thái bèn móc trong tuí ra một bức thư, hai tay kính cẩn dâng lên cho bà bà nhàn lãm. Bà bà mở thư ra liếc qua một lúc từ trên xuống thì hiểu ra sự việc, bèn ho lên một hồi. Ân Ly đưa cho bà hai viên thuốc mầu đỏ nuốt xuống bụng xong xuôi uống thêm ly nước trà đá long tỉnh, rồi ấm ớ lập lại một câu trong di thư : “Muốn gì thì cứ tìm quận chuá Triệu Mẫn mà đòi nợ”. Kim Hoa bà bà nhìn trời đêm đầy trăng sao rồi thở một cái thật dài :
-Trời cao đất dầy như thế này thì biết tìm quận chuá Triệu Mẫn nương nương ở chốn nào?
 
*
Vưà than xong thì có ba người một trai hai gái đứng lên, cách lương đình chừng ba bốn trượng. Bà bà khen:
-Nói là chỉ có một mình quận chuá, mà sao một lúc xuất hiện tới cả ba người, bộ là táo quân à?
Triệu Mẫn quận chuá ngẩn ngơ nói:
-Da không phải, mà là les trois mousquetaire, tuy nhiên thừa kế di ngôn cuả Diệt Tuyệt sư thái chỉ có một mình bổn cô nương mà thôi.
-Vậy thì hân hạnh cho Kim Hoa bà bà ta quá! Vậy nội vụ như thế nào, nói qua loa tóm tắt ngắn gọn rôì chúng ta động thủ.
Quận chuá đứng nói cho bà bà và phái võ Nga My cả nam lẫn nữ nghe: “chuyện là vầy, khi mà tất cả lục đại môn phái võ lâm dậy cho Minh Giáo một bài học để đời trên Quang Minh Đỉnh.  Xong xuôi thì ai về nhà nấy phái nào về phái nấy, bổn quận chuá phải chạy tốc hành bốn ngày bốn đêm liền mơí gặp được Diệt Tuyệt sư thái và phái đoàn Nga My, chỉ có một thỉnh cầu duy nhất là mời sư thái cùng toàn bộ nam nữ đệ tử phái Nga My vào Vạn An Tự ở Đại Đô đọc kinh Phật! “Chuyện gì chứ chuyện cả phái Nga My vào tháp 13 tầng để nghiền ngẫm kinh điển chữ Phạn nhà Phật, mà cơm nước thì lại do chính quận chuá nương nương đài thọ, thì ta ô kê quá đi chứ ? Ở cả đời cả kiếp cũng đặng, nhưng ta có khẩn thiết nhờ quận chuá một điều là nếu Kim Hoa bà bà [tức Đại Ỷ Ty Tiá Sam Long Vương mà đến đòi đấu quyền đấu cước và đấu kiếm vơí ta thì quận chuá thay ta mà đấu với vị nữ lưu hào kiệt ngoài Linh Xà Đảo này giùm?”. Quận chuá có hỏi lại là trình độ võ vẽ cuả Đại ỷ Ty Kim Hoa bà bà ra sao? Thì được noí vỏn vẹn là ở không... Không có công ăn việc làm gì nhất định cả, nên sinh tật tìm người thiên hạ để kiếm chuyện gây sự cho nó qua ngày qua đời. Thua thì nhận cha nó là thua. Đằng này thua rồi thì lại đổ thừa tại ta có thanh lợi kiếm Y Thiên sắc bén. Chỉ có thế chứ chả có lý do nào vòng vo tam quốc khác. Nên lão bà bà đi tìm Tạ Tốn Kim Mao Sư Vương để mượn thanh bảo đao Đồ Long về uýnh với Ỷ Thiên cuả ta để phân cao thấp. Nói xong ta trao thanh lợi kiếm Y Thiên cho quận chuá, và tối ngày chỉ lo đọc pho “tứ thập nhị chương kinh” mà thôi?  
Quận chúa nói chuyện đến đây là chấm dứt, xin mời bà bà ra tay. Kim Hoa bà bà nhìn thấy trong tay quận chuá cầm thanh kiếm Y Thiên thì cũng vừa lạnh lưng lạnh cẳng. Vốn là đại võ lâm cao thủ tiền bối bà bà giơ tay lịch sự nói:
-Xin mời quận chuá!
Triệu Mẫn cũng không khách sáo gì. Những môn võ bí truyền cuả “lục đại môn phái” mà nàng học được ở Vạn An Tự, chỉ lựa ra sáu đường kiếm thật thần sầu quỷ khốc cuả phái Côn Luân, phái Võ Đang, phái Nga My, phái Hoa Sơn, phái Không Động, và kiếm chuyển qua trượng cuả phái Thiếu Lâm. Trong lúc Kim Hoa bà bà còn đang ngớ ngẩn thì quận chuá dùng ngay bốn chiêu tuyệt kiếm cuả phái Thiết Kiếm Môn Tây Vực, phái Thanh Hải ngoài biển đông, phái Thanh Thành ở Tứ Xuyên, và chuyển kiếm thành gậy cuả Cái Bang Quảng Đông, chém cụt luôn cây kiếm gẫy làm đôi cuả Ân Ly đưa cho bà bà. Kim Hoa bà bà nhẩy xa ra hai trượng vứt cán cây kiếm gẫy xuống đất và khẩn thiết nói với Triệu Mẫn quận chuá đôi lời:
-Thôi đủ, đánh như vậy là đã phân cao thấp rồi. Chém thêm nhát nữa thì thân hình Đại Ỷ Ty Kim Hoa bà bà sẽ biến thành hai khúc, thì còn đánh với chác gì được nưã. Biển xanh còn đó nước biếc còn đây, xin hẹn vơí quận chuá Triệu Mẫn nương nương một ngày đẹp trơì nào đó, bà bà ta dậy cho Chu chỉ Nhược cô nương toàn tài về võ công võ tư và đảm nhận chức vụ chưởng môn phái Nga My trở lại, phát huy tinh thần võ học vô địch cuả Quách Tương tổ sư. Cùng lúc Kim Hoa bà bà ta mượn được thanh bảo đao Đồ Long cuả cố nhân Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn thì lúc đó chúng ta sẽ có một cuộc đấu thư hùng. Nói xong thì Ân Ly đi trước dẫn đường, bà bà một tay nắm tay cô nương Chu Chỉ Nhược kéo đi.
 
chuvươngmiện

No comments: