Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, November 28, 2022

THƠ HAIKU, NGƯỜI ĐIÊN, CÁNH ĐỒNG TÌNH – Trần Mai Ngân


 


THƠ HAIKU
 
** Thế giới này
Bao nhiêu đường chim bay
Tôi mãi tìm ai…
 
** Khi nào tôi chết
Sẽ đẹp như mùa Thu
Không khóc!
 
** Để lại đôi dòng thơ
Tập di cảo ố vàng
Giấc Thuỵ Du!
 
** Một tia chớp giữa khuya
Bừng sáng đêm tăm tối
Soi đường cánh vạc bay
 
** Sự yên lặng của đá
Trăm năm, nghìn năm
Vọng âm lời cũ!
 
Trần Mai Ngân
 
P/S: Kính nhớ Thầy Lưu Đức Trung
 
 
NGƯỜI ĐIÊN
 
Hôm qua chạy giữa đám đông
Níu áo người hỏi bởi không thấy mình
Đâu rồi… đâu bóng, đâu hình
Hay cười hay nói với tình yêu tôi
 
Hoảng loạn tìm kiếm xa xôi
Ở trong góc khuất đơn côi phận người
Bàn tay run rẩy lật từng
Những ngày xưa cũ chúc mừng Uyên Ương
 
Thần tiên gãy mộng thiên đường
Tôi la tôi khóc như dường người điên!
 
Trần Mai Ngân
 
 
CÁNH ĐỒNG TÌNH
 
Hai con tim cãi nhau giữa cánh đồng tình tàn úa
Trái tim đau khi ta quay về phía khác
Mùa chông chênh
Cánh đồng đã gặt xong...
 
Hai con tim cãi nhau nên long đong mãi long đong
Rời xa nhau có nuối tiếc trong lòng?
Mênh mông khói đốt đồng cay mắt ai
Dẫu chúng mình cả hai đều không khóc...
 
Hai con tim phụ rẫy nhau khi mùa yêu còn đang chín
Tại sao... dưng không vì đâu, vì đâu...
Hai con tim đập khác nhịp, khác màu
Nên nông cạn rời xa mãi mãi...
 
Ngày mai đây cánh đồng gieo mạ mới
Lại xanh màu… tro tình của năm xưa
Chỉ đôi ta hai nẻo đường mê
Mùa tình chín - ta không về đường cũ!
 
Trần Mai Ngân
25-11-2022

No comments: