Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, November 13, 2022

GỬI GIÓ GIAO MÙA - Chùm thơ - Thuỳ Vy

 

Tác giả Thuỳ Vy

GỬI GIÓ GIAO MÙA

 

Phố đã vào mùa đông chưa anh

Sợ phố ngủ quên để đêm về se sắt

Trời trở mùa quê mình nắng tắt

Sớm đầu non cơn gió lạnh mau về.

 

Em có về ghé phố chiều nao

Nay nhớ phố cồn cào anh ạ

Giận mỗi điều ... phố xa xa quá

Gửi gió giao mùa nhắn phố nha anh.

 

Thùy Vy

 

MEN CAY

 

Em cứ nũng nịu

vòi yêu thiệt nhiều

nào đâu chịu hiểu

tình anh liêu xiêu.

 

Sáng nắng chiều mưa

sớm trưa chiều tối

yêu em lặn lội

nặng lối đi về.

 

Đã bảo em nè

đợi thêm tí nữa

sóng đời yên ả

anh về cùng em.

 

Em cứ là em

mặc tình thiên hạ

mặc đời nghiêng ngả

tình trong men cay.

 

Thùy Vy

 

SỚM NAY

 

Sớm nay tôi đọc anh với ký tự buồn

bầu trời Ukraine xám xịt

những phụ nữ cài hoa hồng.

 

Tôi đọc được mình trong thước phim của anh

những bài thơ không gửi.

 

Lại đọc được nơi xa những gam màu sáng tối

nàng thơ xa quê.

 

Chú chim non đôi cánh mỏng manh ngác ngơ sau bão

những tình người xa xứ

vòng tay yêu thương.

 

Tôi đọc anh trên mỗi chặng đường

ngát hương giữa thành phố biển

sóng vẫn cồn cào và môi mằn mặn

nơi bình yên em qua.

 

Thùy Vy

 

 

 

No comments: