Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, January 24, 2022

VẼ XUÂN, HAIKU XUÂN 2022 – Thơ Trần Mai Ngân


 

 
VẼ XUÂN
 
Ai vẽ mùa Xuân trong mắt em
Để hương thêm ngát, ngày thêm ngoan
Để tôi quay gót đường lữ thứ
Về lại quê nhà Xuân ấm êm
 
Ai vẽ Xuân hồng trên môi xinh
Nụ cười hoa nắng tỏa lung linh
Để tôi mê mãi lòng bất tận
Yêu đến mây trời như ngưng trôi...
 
Tôi vẽ mùa Xuân còn xa xôi
Cho gần thêm chặt gắn đôi môi
Ngậm lấy cả Xuân và mật ngọt
Xuân gần... ở mãi lại bên tôi...


HAIKU XUÂN 2022
 
** Mùa Xuân đến rồi ư
Ngồi dưới tán hoa tím
Trôi qua ngày buồn vui…
 
** Nơi đây chốn phồn hoa
Sao vắng bóng một người
Rất buồn vì không buồn!
 
** Quận 7
Băng qua bên kia đường
Giày cao gót, áo hoa…
 
** Đã là tết đến
Một lý do để già
Giải thích điều lạ xa!
 
** Chim mẹ cắn cọng rơm
Bện mùa Xuân trên tổ
Tiếng con mình líu lo!
 
Trần Mai Ngân
 

No comments: