Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, March 23, 2021

THU MỚI | BÙA YÊU | GÁ TÌNH | MƠ EM - Thơ Đặng Xuân Xuyến

 


Thơ Đặng Xuân Xuyến

 

THU MỚI

- tặng NTT -

 

Em đi gom lại mùa thu cũ

Trả lại vườn xưa tiếng Cu gù

Sớm nay nắng ấm về trú ngụ

Lảnh lót trong vườn hương sắc Thu.

*.

Hà Nội, 10G25 ngày 20-02-2021

Đ.X.X.

 

BÙA YÊU

- Với N.T.Y -

.

Bùa chẳng ném vào tôi

Lại cứ nhằm quăng vào người đấy

Cả đời người ta nợ đậy

Luyện xong bùa rồi mắc khổ thôi...

.

Ừ. Chẳng chịu tin tôi

Cứ đong mẽ người bóng bẩy

Cứ dụ miệng cười bóng nhẫy

Líu quíu mớ ba mớ bảy

Rắn rồng rồng rắn lên mây...

.

Biết không

Men đủ thì rượu mới nồng

Than vừa thì lửa mới đượm

Phải áo quần đâu mà thử ướm

Tình yêu không phép cộng trừ...

.

Ừ đợi qua ba mùa lũ

Ừ chờ sắp bốn mùa đông

Nụ cười chừng như đã gượng

Người còn mải luyện bùa yêu...

*.

Hà Nội, chiều 10 .08.2017

Đ.X.X.

 

GÁ TÌNH

 

Rồi em cũng phải gả chồng

Rồi tôi cũng phải làm chồng người ta

Thôi thì hai bảy mười ba

Bữa nào trời đẹp tôi qua bỏ trầu

.

Người ta lấy bạc bắc cầu

Để tôi sấp ngửa cơi trầu lỡ duyên

Người ta khát lộc say quyền

Để em phận gái thuyền quyên bẽ bàng

.

Gặp nhau khi đã trễ tràng

Dở dang duyên phận nhỡ nhàng lời yêu

Chỉ là gạo nấu chung niêu

Chẳng mong củ ấu khéo yêu thành tròn

Đã quen ngậm trái bồ hòn

Nào đâu nghĩ đến vuông tròn nặng sâu...

.

Bữa sau tôi sẽ bỏ trầu

Để em thôi gả làm dâu nhà người

*.

Hà Nội, ngày 20.03.2013

Đ.X.X.

 

MƠ EM

 

Đã dặn lòng chỉ được ngắm em thôi

Sao cứ để tim mình nhức nhói

Em bên ai nói cười vui vẻ thế

Tay trong tay mắt cứ biếc như cười.

 

Ừ thì rằng nó trẻ, đẹp trai

Nó giỏi giang lại con nhà quyền thế

Nhưng van em đừng dịu dàng như thế

Có gì hay mà tíu tít nói cười?

 

Ta thực lòng chỉ muốn ngắm em thôi

Đâu dám ước điều ta mong đợi

Chỉ tại em cứ thản nhiên rời rợi

Đốt lòng ta bằng ánh mắt biết cười.

 

Ta nhủ lòng đừng mãi ngu mơ

Nhưng tim ta cứ run rẩy đợi chờ

Ta già rồi, ốm yếu lại ngu ngơ

Sao cứ khát giấc mơ em, rõ khổ.

 

         Hà Nội, chiều 18.02.2014

               Đặng Xuân Xuyến

 

 

 

No comments: