Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, April 17, 2020

TỔ QUỐC TÔI - Thơ Trường Hải Lê Văn Đông



TỔ QUỐC TÔI

Tổ quốc tôi có vạn ngàn năm trước,
Mãi trường tồn che chở đứa con yêu.
Dòng sữa Mẹ ngọt thơm chắt chiu từ máu thịt,
Nuôi con thơ những sớm sớm chiều chiều.
Tổ quốc tôi bao đời kiên cường trụ vững,
Nào bão giông, nào lũ lụt hoành hành,
Nào ngoại xâm tham tàn xâm chiếm…
Quyết giữ vẹn toàn đất nước cha ông.
Tổ quốc tôi trải qua nhiều cuộc chiến,
Già trẻ lên đường bảo vệ non sông.
Trang sử vàng lưu chiến công oanh liệt,
Muôn đời xứng danh con cháu Lạc Hồng.
Tổ quốc tôi giàu nghĩa tình nhân ái,
Đằm thắm đồng bào trong gian khó bão giông.
Nhường nhịn, bao dung lá lành đùm lá rách,
Khi dịch bệnh hoành hành tất cả vì nhau.
Tổ quốc tôi, ôi! tự hào kiêu hãnh biết bao!

Trường Hải Lê Văn Đông.

No comments: