Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, February 3, 2020

RỒI TẤT CẢ...! | O VỀ SAO CHẲNG CHO HAY - Thơ Thủy Điền

Nhà thơ Thủy Điền


Rồi Tất Cả...!

Rồi Mai vàng cũng úa
Chỉ còn lại trên cành
Những chiếc lá màu xanh
Nhưng bao loài hoa khác

Rồi Đào cũng xơ xác
Chỉ còn lại thân que
Đứng giữa trời nhạt tẻ
Nhìn mây trôi xuôi ngược

Rồi em cũng cất bước
Lên xe hoa theo chồng
Bỏ anh lại mình không
Về phương trời vô định

Bao tháng ngày dồn tính
Chờ xuân đến, xuân sang
Giờ tất cả mộng tàn
Theo mùa xuân xa tít.

T.Đ
03-02-2020



O Về Sao Chẳng Cho Hay

Hỏi chi rứa chuyện cũ xì
Tôi về, tôi ở, tôi đi mặc tình
Có ai thèm nghĩ đến mình
Giờ còn lại hỏi linh tinh bằng thừa

Sao o lại nở ..... khó ưa
Tôi chờ o mãi nắng mưa chẳng màng
Sao o lại nở phũ phàng
Tôi nào có thế xin nàng chớ ... oan

O về sao quá vội vàng
Tôi nào có biết, xóm làng mách cho
O về sao chẳng tiếng to
Tiếng vừa, tiếng bé còn lo hầu người

O xem tôi vật bỏ rơi
Nên tôi mới hỏi nàng ơi sao đành
O về sao chẳng ghé anh
Vội chi, chốc lát, nghĩa tình còn đây.

Thủy Điền

02-02-2020



No comments: