Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, February 4, 2020

BÀI CA MÙA THU XANH | TRĂNG NON | TỪ CHÚT NẮNG VEN ĐƯỜNG - Thơ Trần Thiên Thị




BÀI CA MÙA THU XANH

Cám ơn
Bờ môi trăng non
Dạy tôi
Bài ca mùa thu mãi xanh
Cảm ơn
Hàng sao lá non
Dạy tôi
Mùa thu đâu cứ phải buồn

Cảm ơn ban mai trinh nguyên
Bay lên xôn xao đôi cánh sen hồng
Sen tàn đầu mùa thu xanh
gởi lại trong em triều hương trong lành



     TRĂNG NON  

   Trăng non ăn không đươc
   gái non ghẹo không đành
   ngồi buồn xin chén rượu
   bài thơ viết không thành


   Thôi thì xin chén nữa
   ta say một mình ta
   trăng còn chưa đến tuổi
   chắc chi ta đã già

Trái đất ba phần nước
          còn ta cơn khát nào
đổi nửa đời chén rượu
em chưa bán cho sao?

Đong đưa đong đưa mãi
chiếc nôi trăng thượng huyền
thơ ta chừng luống tuổi
khóc giữa trời vô duyên 



TỪ CHÚT NẮNG
VEN ĐƯỜNG

Em đến
mang theo cả mùa xuân
đặt vào lòng mùa đông lạnh giá
Nỗi sợ hãi nép vào câu thơ
Gã làm thơ giật mình đánh rơi cả nỗi buồn
Chỉ có những tia nắng là hồn nhiên vẽ vàng lên mặt đất 


Em đến
Vỗ về trái tim hoài nghi
và nói rằng mùa xuân là có thật

Cỏ bao nhiêu ngày vùi mình trong mưa bão
vẫn giữ lại trong lòng
chút nắng vàng mùa hạ
chút hanh buồn mùa thu

Và hôm nay như người tình đúng hẹn
Nở hoa trắng cả ven đường

Tôi đã qua rồi
thời đường mật yêu đương
Chào đón em
bằng trái tim cũ kỹ
Chẳng biết mình nên buồn hay vui
Trong dự cảm
Em sẽ mang đi
chút tĩnh lặng cuối cùng

Trần Thiên Thị















No comments: