Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, January 14, 2020

NỒNG NÀN XUÂN | MÙA GIÓ CHIA HAI NGẢ | CHẠP NHỚ - Chùm thơ Vương Phạm Tâm Ca




Chùm thơ Tâm Thơ Vương

NỒNG NÀN XUÂN

Lác đác những bông mai nở sớm
Nắng gió chưa hương mà mùa đã nồng nàn
Và đất và trời hình như đã
Giao duyên giai ngẫu đón xuân sang

Anh thì rất hay lạc lòng
Ngắt cọng cỏ cũng sợ đau lòng cỏ
Mà đời lại quá nhiều giông gió
Đâu chỉ là những giọt nắng mềm trên sông

Anh mong xuân về để em xanh trong ánh mắt
Nụ hồn nhiên nở giữa môi cười
Để nồng nàn mỗi ban mai tinh khiết
Chiều vợi sâu thanh thản áng mây trôi

Em sẽ thanh tân bên mùa xuân đẹp
Đời sẽ rộn hương quanh lối đi về
Mỗi ngày bên em hồn anh sẽ Tết
Ríu ran chim hót những suối khe

Mỗi phút bên em đời sẽ giao thừa
Sẽ nồng nàn xuân dẫu gió mưa
Cỏ cây hoang dại bát ngát nở
Mai đào tươi thắm mãi sau xưa

15/1/2020
TTV
*

MÙA GIÓ CHIA HAI NGẢ

Một lần thôi chỉ một lần thôi
Được bên vòng tay ấm áp
Để nghe lòng mình tràn ngập
Ánh mắt nụ cười em đốt cháy hồn tôi

Ta đi qua những mùa đông dài hơn nỗi nhớ
Cỏ tương tư xanh ngằn ngặt núi đồi
Tại em cứ mờ mịt sương khói
Để đời mình ta thành kẻ lạc trôi

Anh rót đông xưa vào buốt giá giọt đông này
Qua lòng mình cơn gió lùa thông thống
Rót xuống tràn đầy thẳm sâu vô vọng
Hun hút đời những vực xoáy không nhau

Chỉ một lần thôi rồi sẽ xa xôi
Sẽ lại ngàn năm Ngưu Lang Chức Nữ
Biền biệt mây trời biền biệt sông núi
Xin một lần có nhau trong đời

Cuối đông rồi người ơi
Những cơn bấc rạc rài bạc lòng sỏi đá
Gió biệt ly có chia hai ngả
Một lạnh phía người một buốt phía tôi

14/1/2018
TTV
*

CHẠP NHỚ

Đêm chạp se lòng đếm
Mình chạp gần một đời
Hồn đã giấy quỳ tím
Thấm vàng mùa lá rơi

Những câu thơ nổi trôi
Nhắc hoài miền yêu dấu
Tháng chạp thành niềm nhớ
Ai góc biển chân trời

Chạp tiết đông se lạnh
Mơ nắng ấm mùa xuân
Chạp hối hả đón tết
Nụ mai đã xanh vườn

Ơi quê hương hương quê
Mùi đất đai ruộng vườn
Mùi bánh chưng bánh tét
Thiêng liêng khói trầm hương

Chạp tuổi thơ thương lắm
Cứ ngóng tờ lịch rơi
Được mặc quần áo mới
Được mấy ngày vui chơi

Chạp mẹ cha ưu tư
Khó cũng ba ngày tết
Những nỗi lo bạc tóc
Trở trăn chạp kiếp người

Chạp mình đếm nỗi nhớ
Những lóng tay hao gầy
Bao nhiêu lần đếm nữa
Chạp nào về làm mây

14/1/2019
TTV

No comments: