Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, January 13, 2020

CHƯA XUÂN MAI ĐÃ NỞ - Chùm thơ Thủy Điền




Chùm thơ Thủy Điền

CHƯA XUÂN MAI ĐÃ NỞ

Mai là biểu tượng mùa xuân
Tết mà thiếu vắng Mai vàng không sao
Ta còn Cúc trắng, hồng Đào
Mồng gà, Vạn thọ đón chào mùa sang
Miển sao phúc lộc đầy tràn
Miển sao nhân loại an nhàn bình yên
Miển sao no ấm mọi miền
Miển sao hạnh phúc bạc tiền đầy ... gan
 
Xuân về thiếu bóng Mai vàng
Nhưng còn tiếng Pháo rộn ràng cũng vui
Người người môi nở nụ cười
Là ta đã thấy cuộc đời sướng sung
Còn hơn Mai nở khắp đường
Chiến tranh giết chóc, đau thương lan tràn.
                09/01/2020 – Thủy Điền


ĐẦU XUÂN

Đầu xuân dìu song bước
Qua từng ngõ mai vàng
Qua từng lối đào xinh
Cúi đầu che xác pháo
 
Mùng một ra vườn đào
Mùng hai lên xóm đạo
Mùng ba đi viếng chùa
Dập dìu khoe sắc áo
 
Hai tay chấp nhìn cao
Xin chúa ban hồng ân
Xin phật ban phúc lành
Năm sang tràn hạnh phúc.
                08/01/2020 – Thủy Điền


MÙA XUÂN TRÊN CAO

Không ồn ào huyên náo
Không tiếng pháo rộn ràng
Không Bánh mứt, rượu Vin
Không quà, không gói đỏ
 
Chỉ con heo nho nhỏ
Luộc, ngồi nhấp rượu cần
Nắm tay múa vòng quanh
Bên bếp hồng lửa đỏ
 
Nhìn Mai, Đào đua nở
Nhìn Én lượn Bướm, Ong
Lời khấn nguyện trong lòng
Sang năm mùa gấp bội 
                07/01/2020 – Thủy Điền


TÂM SỰ VỚI O ÁO TÍM



Tôi kể O nghe chuyện một người
Chuyện nàng con gái của miền xuôi
Người tôi từng đã thời yêu mến
Bởi sắc, hương tình quyến rủ tôi

Tôi kể O nghe chuyện một nàng
Áo nàng khác hẳn áo hoa sim
Như o thiếu nữ trường "Đồng khánh"
Nhưng dạ lòng son ... lẫn diệu hiền

Tôi kể O nghe khi đã yêu
Nàng hay thầm thĩ với tôi nhiều
Trăm năm ta vẫn là mãi mãi
Xin chàng chớ vội ngã lòng xiêu

Nhưng ai có biết tôi là kẻ
Vội vả quên đi chỉ một chiều
Người khóc âm thầm trong lặng lẽ
Một đời ôm ấp một tình yêu.
                06/01/2020 – Thủy Điền


VỠ MỘNG

Chiếc cầu ngang ngày tôi em hai buổi
Cắp sách đi, về dầu dãi nắng mưa
Lòng trắng trong như những nụ hoa dừa
Đang phất phới giữa mùa xuân nắng ấm

Ngày ấy nhớ đi bên .. nàng xinh xắn
Chỉ mĩm cười chẳng dám nói một câu
Tuổi thơ ngây nào có biết gì đâu
Nhưng trong dạ cứ thầm thương trộm nhớ

Khi đã lớn, chia tay mùa phượng nở
Cánh cửa lòng sắp hé gọi tình yêu
Bao ước mơ tôi e ấp một chiều
Nay vỡ mộng tiêu tan thành mây khói

Nàng lên xe đi về phương trời mới
Đi lấy chồng bỏ lại bạn đường xưa. 
                09/01/2020 – Thủy Điền


 


No comments: