Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, July 11, 2019

SAY XUÂN | Thơ | Trần Hữu Thuần

Tác giả Trần Hữu Thuần

Chào quí anh chị,

Thật đã lâu tôi không liên lạc với quí anh chị. Hôm nay xin nối lại tình thân bằng gửi đến quí anh chị một bài thơ Xuân, muôn với quê nhà nhưng không muộn với nơi tôi đang ở vì mùa Xuân ở đây bắt đầu vào tháng tư, và thực sự nắng ấm như năm nay là vào giữa tháng năm.
...

JB Trần Hữu Thuần



SAY XUÂN
Thơ Trần Hữu Thuần

Nàng Xuân lạnh trở về không báo trước,
Cây rùng mình cho chồi nụ xôn xao,
Cỏ xanh biếc nối trời xanh, xanh biếc,
Đất vỡ toang cho mầm sống vươn cao.

Bốn hướng Xuân, mười phương Xuân, tở mở,
Lá chen lá, hoa chen hoa, khai hội,
Trẻ nô đùa, vang tiếng cười ngọc vỡ,
Rét mướt qua rồi, nắng ấm rộn Xuân mơ.

Gái Xuân thì, đôi má đỏ hây hây,
Mắt mơ màng, cánh én lượn chân mây,
Hồn phiêu phiêu, nhạc tình dâng sóng gợn,
Em tôi cười, môi hồng ngây ngất ngây.

Tôi say rồi, say đất trời diệu vợi,
Say men Xuân như tuổi ngọc say tình,
Xin cho tôi giọt nắng mới lung linh,
Để trong tôi hoài mùa Xuân không tuổi.


Grand Rapids, Michigan 29 th. 4, 2019
Trần Hữu Thuần
Email: JBTranThuAn@hotmail.com







No comments: