Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, April 20, 2019

CHIỀU MỘT MÌNH - Chùm thơ Hoàng Yên Linh



Chiều Một Mình
                  Hoàng Yên Linh

Chiều một mình
Ly cà phê đen
Với bao say đắm tự thuở nào
Kỷ niệm ngọt ngào
Thời hoa nắng xôn xao
Đọng lại bên anh
Những giận hờn, thương nhớ vây quanh.

Chiều một mình
Ngắm từng giọt cà phê
Từng sợi tóc rụng dần theo năm tháng
Mới hiểu tình chúng mình
Cũng đã già theo dấu đời lang thang...

Trăng vẫn thế lúc đầy lúc khuyết
Tình hai ta chưa trọn giấc mơ
Thơ anh viết tình thơ dang dở
Chẳng bao giờ xao xuyến tình em.

Chiều một mình
Lại cà phê đen
Tình anh vẫn nôn nao lời ước hẹn...
HYL


  Gặp Cố Tri
            Hoàng Yên Linh

Ừ thôi cạn hết ly này
Mai kia biết có còn vầy hay không
Bạn đời bạc áo phố đông
Còn tôi rừng núi long đong phận người
Đời đi qua tuổi sáu mươi
Nhục vinh,thành bại ngậm ngùi thế nhân
"Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao..." *
Ở đây đồi núi trăng sao
Có hương kỷ niệm ngọt ngào bạn ơi
Tử sinh cũng một kiếp người
Còn đây tôi bạn,mây trời nước non
Cạn ly ta vẫn chờ mong...
HYL
* Kiều-Nguyễn Du

No comments: