Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, February 23, 2019

GIẤC MƠ NGÀY - Thơ Hoàng Yên Linh

Tác giả Hoàng Yên Linh

Giấc Mơ Ngày
                                  Hoàng Yên Linh

Tôi đốt buồn theo khói thuốc
Con chim già ngái ngủ dưới hàng hiên
Chút mây bay hoen nắng bên thềm
Một chút nhớ...
Chút ngậm ngùi
Năm tháng mãi không tìm ra bờ bến...

Tôi hỏi lòng tôi
Có điều gì mong đợi
Một vầng trăng óng ánh cuối chân trời
Đất với người bừng lên sức sống mới.

Có điêu gì trăn trở mãi chưa nguôi
Là ánh sáng sẽ xóa nhòa bóng tối
Để tình người sóng thật với người hơn
Để gian dối chôn vùi theo quỷ dữ.

Tôi đốt thuốc buồn vui cùng nhân thế
Cũng khóc cười trong bến đục bến mê
Đường có xa... mai mốt một lối về
Hoa nhân ái nỡ bừng trong hi vọng.

Tôi đốt thuốc thắp lên niềm tin mới
Này em ơi! Trăng tỏa sáng chân trời
Quê hương mình
Sống lại những ngày vui...

HYL


No comments: