Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, December 26, 2018

NGỤ NGÔN DẾ MÈN VÀ BÒ - Thơ Châu Thạch



           Nhà thơ Châu Thạch


NGỤ NGÔN DẾ MÈN VÀ BÒ

Ở một mảnh vườn quê hương xơ xác
Có con dế mèn
Ăn không có ăn
Bởi thiên tai và dấu chân con người
Dẩm đạp đến ngọn cỏ cũng không còn
Dế mèn vẫn gáy
Đêm đêm hát với trăng sao
Tiếng ca không ngọt ngào
Mà ru ngủ
Những linh hồn nông dân khốn khổ
Nghèo xác xơ khác chi loài dế ở đồng.

Dế có hèn không?
-Nhất định là không
Dế sống đời đáng sống!!!

Tại cánh đồng cỏ xanh và nước ngọt
Tưởng nơi đây thiên đường của chốn trần gian
Có con bò vàng
Ăn ngày ăn đêm
Bụng căng phồng đầy cỏ
Mắt không biết trăng sao
Tai không nghe tiếng gió
Bò rống lên đưa sừng húc đây đó
Đâu biết mình múa thứ võ súc sanh!

Dế sẽ chết dưới trời xanh
Bò sẽ vào lò mổ
Nước mắt chảy dài bò đau khổ
Khóc than, hối hận đã rồi
Khi làm bò hèn từ ở coi nôi
Nên khi chết mang cái hèn mà chết!!!

                                      Châu Thạch   

3 comments:

Steve Nguyen said...

Mời độc giả đọc lời phản hồi của Nguyên Lạc (và Chu Vương Miện) những người mà ông Châu Thạch - Trương Văn Tran nhắm vào trong bài thơ trên
NGƯỜI KHÔNG LƯƠNG THIỆN: CHÂU THẠCH - NHÀ BÌNH THƠ
https://www.facebook.com/stevngy50/posts/1340711549403199

Steve Nguyen said...

NGƯỜI KHÔNG LƯƠNG THIỆN:
CHÂU THẠCH - NHÀ BÌNH THƠ

(Lời phản hồi gởi đến người KHÔNG LƯƠNG THIỆN: Tran Trương/ Châu Thạch)
Cây muốn lặng mà gió chẳng yên, đúng ra tôi không để ý đến chuyện "tào lao" này nữa vì không đáng để mắt thời giờ cho những người không xứng đáng với 2 chữ TRÍ THỨC, nhưng ông Châu Thạch vẫn tiếp tục tấn công cá nhân tôi: Ông đã phát tán các bài thơ
-- "Thơ Và Tim":(Tặng người ném đá)
Chữ lá mít khoe khoang nhiều đại học
Mở bài thơ bằng kềm, kẹp, cà lê
Viết lời văn lủng củng, dài lê thê
Mà lại muốn gội cho trong tiếng Việt
Lời thơ đã ám chỉ tôi:Chữ lá mít, lời văn lủng củng .v.v...
Cái chuyện này để cho độc giả nhận xét
--"Ngụ Ngôn Dế và Bò": Ám chỉ tôi, Nguyên Lạc (và có lẽ một số người khác như Chu Vương Miện vi CVM có làm bài thơ ở trên trách ông CT)
Tôi không để ý đến sự HÈN HẠ của ông vì ông không dám đối diện trực tiếp để phản biện, mà làm chuyện trẻ con này. Bài tôi công khai, kính ngữ và tính văn học, tại sao ông CT không viết 1 bài phản biện lại mà làm chi cái trò BẨN THỈU nầy?
Mới đây ông lại không phục thiện, vẫn tính nào tật nấy, ngậm máu phun người tấn công tôi. Xin được dẫn ra đây Email của Chu Vương Miện (có sự đồng ý của CVM và vì Email này có liên quan đến tôi):
(Xin lỗi vì anh CVM trọng tuổi nên tay run, gõ phím không mấy chính xác)
..........................
From: Thuong Nguyen (Chu Vương Miện )
Sent: Tuesday, December 25, 2018 10:03 PM
To: Steven Nguyen
Subject: Fw: thu HOI AM.

kinh nha van nGUYEN LAC.
dAY LA tu lieu van chuong .
GUI DEN ANH DE LUU GIU ?
VAY HOA RA NHA VAN cẢM nHẬN tHƠ cHÂU tHACH CUNG lA MOT Hào kiệt.
VAY RA CAI chửi C4NG CO KẾT QUả
CVM NGAY 25.12.18

----- Forwarded Message -----
From: van tran
To: Thuong Nguyen
Sent: Tuesday, December 25, 2018, 6:28:50 PM PST
Subject: Re: thu HOI AM.
Kính anh Chu Vương Miện
Chắc anh hiêu lầm đệ điều gì mới chửi đệ thậm tệ như thế
Anh chửi đệ thế nào tùy anh . Đệ không chửi lại anh đâu.
Đệ kính anh không phải bây giờ mà từ khi còn đi học.
Bài thơ “Thơ và tim” đệ gởi cho NGuyên Lạc. đệ reppy lại email mà Nguyên lạc đã gởi cho đệ. Cái email ấy NGuyên lạc ngoài việc gởi cho đệ, còn kèm theo nhiều người. Đệ vô ý reply lại nên nó quay lại với những người đó. Cũng vì lẽ ấy mà cô Sương Lam (Nhã My USA) là huynh muội thân tình từ lâu đã quay lại ném đá đệ thậm tệ.
Bài thơ “ Ngụ NGôn Dế và Bò” không phải đệ ám chỉ anh mà chỉ đưa ra hai hình ảnh để so sánh con dế tuy gáy trong cỏ nhưng vẫn tốt hơn con bò chỉ ăn trên đồng cỏ xanh tươi. Bởi anh chừi đệ đau quá thì đệ phải phân trần thôi
Anh Chu Vương Miện ơi. Tất cả những thằng còn lại trong nước đều là lủ hèn, rận và dế 44 năm nầy rồi. Vợ đệ nói như thế đấy, cần chi nhà thơ lớn như anh nói cho mệt.
Thôi, nếu anh muốn cứ tiếp tục chửi đệ, không sao cả.
Đệ chỉ muốn nói rõ là đệ không bao giờ chống anh và vẫn giữ trong lòng hình ảnh tốt đẹp của người anh văn chương, người đồng môn đã đở đầu mình khi vừa cầm bút.
Chúc anh nhiều niềm vui
Châu THạch
(tt)

Steve Nguyen said...

(tt)
Đây là câu chứng tỏ sự KHÔNG LƯƠNG THIỆN của ông Châu Thạch :
"Bài thơ “Thơ và tim” đệ gởi cho NGuyên Lạc. đệ reppy lại email mà Nguyên Lạc đã gởi cho đệ. Cái email ấy NGuyên Lạc ngoài việc gởi cho đệ, còn kèm theo nhiều người. Đệ vô ý reply lại nên nó quay lại với những người đó. Cũng vì lẽ ấy mà cô Sương Lam (Nhã My USA) là huynh muội thân tình từ lâu đã quay lại ném đá đệ thậm tệ." - Châu Thạch
-- AI ĐÃ GỞI EMAIL cho Châu Thạch? Tôi làm gì có Email của ông CT (hay nói theo "văn hoá ứng xử" của ông và "bầy đàn" ông là Lang Trương : Tôi làm gì có cái củ C. đó!). Ông CT đã CHẶN tôi trên FB ông và làm sao tôi có Email ông? Xin đọc trích đoạn này tôi đã phản hồi đến fans ông khi họ tấn công tôi (có post trên VNQT)
[...b/ Thông qua vụ CHẶN tôi vì tôi than phiền ông va chạm về tính riêng tư (private). Ông cho là đạo của ông hơn các đạo khác nên thường xuyên tag tôi những bài ông giảng đạo. Tôi xin ông đừng tag vi tính riêng tư và về sự bình đẳng tôn giáo: Thế là ông CHẶN và ngừng làm bạn với tôi khoảng gần năm (vụ này có ông thi sĩ Nguyễn An Bình cũng than phiền)
Vậy bạn NB có thể cho chúng tôi là bạn không và chỉ tôi cách nhắn tin. Hỏi chơi thôi chứ làm gì mà nhắn tin, vì bài tôi viết là một nhận định về văn học chứ không tấn công cá nhân. Ông CT có thể viết bài phản hồi...] -Nguyên Lạc
[...Cái KHÔNG LƯONG THIỆN của CT vô tình làm nhục 2 chữ TRÍ THỨC là ở "ý đồ" ra chiêu xấu của ông. CT và Lang Trương đã CHẶN không cho vào FB ông, nghĩa là tôi không thể nào biết và trả lời những lời chửi mang thô tục nhằm vào cá nhân này, rồi CT lại Copy chúng gởi đến tôi và nhiều người khác. Để chỉ?
Thứ nhất: Để cho người khác đọc rồi thấy không có lời trả lời của tôi họ sẽ nghĩ là tôi xấu như vậy nên không dám trả lời
Thứ hai: Tôi chỉ đọc mà và vì bị "bóp cổ" không thể trả lời tức nhiên tức tối thôi. Chắc các ông này không nghĩ đến việc chửi người mà người không nghe tức nhiên tự mình nghe, tự chửi
Thứ ba: Nếu chửi tôi trên tinh thần Văn học thì cũng OK, sai tôi sẽ sửa, nhưng ở đây không dám tranh biện trên tinh thần ấy mà chỉ tấn công cá nhân, "bỏ bóng đá người" làm tôi KHINH 2 ông này quá. Tôi đã mời 2 ông vào trang VNQT tranh biện rồi sao không vào, hoặc hãy viết một bài phản biện lại quan điểm tôi?...]Nguyên Lạc
Chính ông Châu Thạch là người có "ý đồ xấu", ĐÃ GỞI EMAIL TRƯỚC (việc nầy Nhã My và Phú Đoàn VNQT biết rõ) , tôi chỉ Reply lại vì bị tấn công, thế mà ông lai "ngậm máu phun người", đổi trắng thay den: Đúng là KHÔNG LƯƠNG THIỆN
KẾT LUẬN:
Tôi không phải là Hào kiệt như CVM nói, nhưng ít nhất tôi cũng có quan niệm sống riêng tôi: "Tôi không sợ ai giận, nhưng rất sợ người ta KHINH"
Tại sao bị KHINH?
-- Khiếp nhược, nâng bi, sợ trên đè dưới, không lương thiện, ngậm máu phun người và đổi trắng thay đen để đạt được mục đích "đen tối" của riêng mình
TÔI KHINH ông Châu Thạch
Bài thơ LOẠI HÌNH VĂN HỌC trên của CVM phê phán rất chính xác loại CON NGƯỜI này: Tính CON trội hơn tính NGƯỜI