Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, October 7, 2018

NHỮNG NGƯỜI CON HIẾU THẢO - Ghi chép Võ Văn Hoa


Tác giả Võ Văn Hoa










    


     NHỮNG NGƯỜI CON HIẾU THẢO
                     (Ghi chép Võ Văn Hoa)

Có dịp đi nhiều nơi, đến nhiều vùng đất khác nhau, tôi đã chứng kiến  nhiều con người, nhiều phận số, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Người thì bất hiếu, kẻ thì bạc tình . Đạo đức con người đây đó vẫn có xói mòn, nền nếp gia phong hiếu đạo có nơi băng hoại .
Từ trong sâu thẳm, tôi muốn chia sẻ những  tấm gương sáng về  lòng hiếu thảo của những người bạn đồng môn với tôi, điển hình là anh VĂN ĐỨC THẢO và anh LÊ NHÂN DUYÊN.
1. Anh VĂN ĐỨC THẢO quê Long Hưng, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị , cựu học sinh Trung học  Nguyễn Hoàng . Sau khi tốt nghiệp ĐHSP Huế, Khoa Toán, anh vào công tác giảng dạy ở Kontum được học sinh nhiều thế hệ và học sinh yêu mến. Đi lên bằng năng lực chuyên môn,  anh được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng THPT Kontum, xây dựng một trường có uy tín chất lượng cao, bền vững nhiều năm ở đây được cấp trên ghi nhận và anh cũng vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NGƯT. Về gia đình, anh có một tổ ấm, các cháu đều thành đạt. Từ năm 2014, sau khi nghỉ hưu, anh sắp xếp công việc gia đình ở cao nguyên hợp lý, về quê chăm sóc mẹ già suốt 4 năm nay.
Tôi đã có dịp ra nhà anh, mục sở thị một người con tóc đã bạc trắng chăm bẵm người mẹ tuổi gần đất xa trời, quạt nồng ấp lạnh, bên lò than những ngày đông tháng giá…
Anh còn là người  gần gũi với bà con, nội ngoại, trách nhiệm với dòng tộc , chân tình với bạn bè .Tôi rất vui và tự hào có người bạn đồng môn, đồng tuế hiếu thảo với cha mẹ như tên anh !
2. Anh LÊ NHÂN DUYÊN quê Mỵ Trường, Hải Trường, Hải Lăng, Quảng Trị, cựu học sinh Trung học Hải Lăng.
 Hiện anh và gia đình ở Ngãi Giao, Châu Đức, BRVT. Giám đốc một Công ty Quảng cáo có tiếng tăm ở đây.Anh chị có 2 con trai . Vợ chồng người con đầu đều dạy THPT Nguyễn Du, Châu Đức; vợ chồng người con thứ sau khi tốt nghiệp khoa Đồ họa trang trí về, anh chuyển giao công việc cho các con quản lý.
Nhiệm vụ nước mắt chảy xuống đã hoàn thành, 7 tháng nay anh về quê ở Mỵ Trường chăm sóc mẹ già 99 tuổi và bà chị ruột 70 tuổi đơn thân, đau ốm liên miên. Sau lần gặp anh hội trường năm trước, trưa nay tiếp tục ngồi cạnh anh, tôi mừng vui có thêm người bạn “lục thập nhĩ thuận” rất HIẾU ĐỄ !
(HIẾU dành cha mẹ, ĐỄ dành anh chị em).
Tôi không bình luận gì thêm !
                                                    Võ Văn Hoa

No comments: