Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, June 30, 2018

ÔI QUÊ TÔI ! - Thơ Đàm Ngọc Năm





ÔI QUÊ TÔI !

Nắng thì cháy da, quắt queo cành lá
Mưa trắng đồng, chẳng thấy màu xanh
Mùa Đông đến rét từ trong xương thịt
Buốt tận con tim dù đủ áo vẫn mong manh.

Ôi quê tôi bốn mùa lo chống chọi
Với thiên nhiên, mười hai tháng xoay vần
Hết nắng lại mưa quay cuồng trong tâm bão
Gồng ghánh cả đời, nối tiếp nỗi gian truân...

Thương những người chị, người em lo từng bữa
Thương các cháu thơ ngày hai buổi đến trường
Vẫn vươn mình như cây lau, cây sậy
Hiên ngang giữa trời đâu quản nắng mưa tuôn.

Hơn bốn mươi năm xa quê tôi vẫn nhớ
Thuở còn chăn trâu, mót lúa giữa cánh đồng
Mùa mưa lũ cầm nơm* đi tìm cá
Mẹ ở nhà đỏ bếp lửa chờ mong...

                                         Đàm Ngọc Năm
                                                                         Tháng 7 - 2018    
...........

        
(*) Loại dụng cụ bắt cá của miền Trung                                   


No comments: