Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, April 29, 2018

BỐN BA NĂM KHÔNG CÒN GIỚI TUYẾN - Đàm Ngọc Năm


                                    Cầu Hiền Lương



BỐN BA NĂM KHÔNG CÒN GIỚI TUYẾN

Tôi tò mò hỏi bên kia sông Bến hải
Bốn ba năm ta cùng một dòng sông
Hai bờ Bắc - Nam đã chung sống một dòng
Hạnh phúc đến có như điều mình ước ?

Nơi gần cửa sông thủy triều lúc xuôi, lúc ngược
Chuyện lâu rồi, ta biết từ khi cha mẹ sinh ra 
Dẫu rằng người Việt nam chỉ có một mái nhà 
Chung dòng máu của con Hồng, cháu Lạc !

Bốn ba năm dù cuộc đời ta đã khác
Nhưng được bao nhiêu khi còn lắm ưu phiền ?
Giá như thời này chẳng có chuyện bon chen
Không phải gồng mình tiến thân bằng đồng tiền mờ ám !

Đất nước mình sẽ lớn lên nhiều, có sợ đâu vật cản 
Vì triệu con người là sức mạnh - Chuyện từ xưa !
Bốn ba năm , ta có vui nhưng lòng vẫn chưa vừa 
Bao kẻ Tham quan mang danh “ Công Bộc “ !

Hết Quan nhỏ, Quan to khi lên thi nhau hái “Lộc“
“Lộc“ của dân, đâu phải “Lộc“ trời cho (!)
Triệu triệu con người gom góp dựng cơ đồ
Nhưng tiếc quá không đủ sức để xây Nước non vững mạnh .

Ngẫm nghĩ quanh mình, bao Quốc gia đang kiêu hãnh...
Biết khi nào ta tiến kịp bạn đây ?
Thưa các “anh Hai, chị Hai“ thôi đừng sống kiểu này
Thương dân đi, dân mình còn khổ lắm !

                                                Ngày 27 - 4 - 2018 
                                                  Đàm Ngọc Năm


No comments: