Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, January 29, 2018

CHÉN RƯỢU TÌNH NGƯỜI, MỘT NĂM NHÌN LẠI THƠ MÌNH - Thơ Tịnh Đàm

     
        Tác giả Tịnh Đàm


CHÉN RƯỢU TÌNH NGƯỜI

Mời nhau
Ly rượu tràn đầy
Mấy khi gặp lại, sum vầy với nhau.
Mải vui
Đâu kể mai sau
Đời phù du lắm... nỗi đau phận người !
Giọt tình, giọt nghĩa...
Chơi vơi !
Còn bao nhiêu nữa...
Giọt rơi xuống lòng !
Tiếc người, vừa mới qua sông
Tình tôi ở lại...
Buồn không kip đò !


MỘT NĂM NHÌN LẠI THƠ MÌNH

Một năm nhìn lại thơ mình
Viết chưa đủ nghĩa cái tình
Muốn trao.
Với người, ôm riết chiêm bao
Để đêm về mộng cõi nào thăng hoa.
Với đời, bao nỗi buồn qua
Cứ lênh đênh mãi không ra bến bờ .
Giấu che đâu hết bơ vơ
Cười tôi sớm đã bạc phơ mái đầu !
Một năm, dẫu lắm cơ cầu
Thơ tôi cũng chỉ tím mầu nhớ thương 

                                   TỊNH ĐÀM
                           (Hóc Môn, TP. HCM)

No comments: