Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, December 31, 2017

MỘT NỬA TIỂU THƯ - Thơ Trương Thị Thanh Tâm

Tác giả Trương Thị Thanh Tâm

Một Nửa Tiểu Thư
Thơ Trương Thị Thanh Tâm
              
Một nửa tiểu thư tôi còn sót lại
Nên chập chờn trong giấc ngủ có anh
Tình trong mộng, vẫn không là thực
Đã trở về trong quá khứ ngày xanh

Thuở có anh, tôi đất trời rộng mở
Non nước thanh bình, quê mẹ yên vui
Một nửa tiểu thư tôi đỏng đảnh cười
Trao cho anh những duyên thầm con gái

Rồi xóm nhỏ tan tành theo khói lửa
Tôi theo chồng nỗi khổ cũng cuốn quanh
Rồi một nửa thiếu phụ tôi chờ anh
Và tang tóc đã làm tôi goá bụa

Trời xui khiến nên hồng nhan bạc phận
Trở lại quê nghèo, anh bước sang sông
Tôi bến đợi vẫn còn hoài trông ngóng...!
Nửa thiếu phụ nầy... năm tháng tàn phai.

                Trương Thị Thanh Tâm

                             Mỹ Tho

No comments: