Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, September 1, 2017

TÌM BÓNG ! - Trần Mai Ngân





TÌM BÓNG !

Đêm yên lặng. Tôi hỏi Bóng.
- Mình có nhau , bên nhau từ bao giờ thế Bóng...
Bóng : Từ lâu lắm rồi tại M không biết thôi ! 
- Tôi là ai... 
Bóng : M là tôi và tôi cũng là M. 
- Vậy sao có lúc tôi không thấy Bóng bên cạnh mình... Tại sao có lúc Bóng bỏ mặc tôi...
Bóng : Không ! Mình vẫn luôn cạnh nhau. 
Khi mưa Bóng và M là một.
Khi ngày không nắng Bóng và M cũng là một. 
Khi M ngủ, Bóng cũng ngủ ta cùng vào một giấc mơ. 
- Tôi phải làm sao để tôi và Bóng mãi có nhau...
Bóng : Hãy tự nhiên và thuận theo Duyên, M nhé ! Khi ngày, khi đêm, khi nắng, khi mưa... ta vẫn tồn tại bên nhau đấy thôi. 
Như đêm nay trong nỗi quạnh hiu, hụt hẫng có phải Bóng vẫn bên cạnh M không...
- Nhưng Bóng đâu ngờ...
Có một điều là tôi biết khóc, giọt nước mắt lăn dài trên má là có thật. Còn Bóng thì không. 
Làm sao hiểu !

                                                                    Trần Mai Ngân

*Tôi là em và em cũng là tôi... (Ca từ Trịnh Công Sơn)

No comments: