Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 15, 2017

VẾT THƯƠNG NGƯỜI SAO NỞ ĐỂ TÔI MANG - Thơ Nguyễn An Bình





VẾT THƯƠNG NGƯỜI SAO NỞ ĐỂ TÔI MANG

Tôi trở về nhìn trường cũ ngổn ngang
Trường Phan mất trường Đoàn vừa đập bỏ *
Dấu chân xưa đã theo cùng bụi đỏ
Vết thương người sao nở để tôi mang.

Có một thời tiếng guốc mộc vang vang
Bên cửa lớp dãy hành lang ngút gió
Bơ vơ đứng bên tường vôi loang lở
Vết rêu buồn in từng dấu thời gian.

Chỉ còn tôi mưa tháng bảy lang thang
Buổi xa trường trôi hàng cây ngút gió
Con chim lạ đậu trên cành phượng nhớ
Đỏ một trời tình nhỏ áo mơ phai.

Gởi theo người con bướm trắng đã bay
Bên cửa lớp thuở yêu em không nói
Bài thơ nhỏ trao tay người bối rối
Chắc theo mưa và nắng thả lên trời.

Chắc theo sông và suối về biển khơi
Chỉ ở lại tình tôi sờn vai áo
Ngôi trường cũ ngậm ngùi trong mơ ảo
Tội riêng người hay tội của riêng tôi ?

                             Nguyễn An Bình
                                    9/8/2017

* Trường Phan Thanh Giản(trường nam) và Đoàn Thị Điểm(trường nữ) Cần Thơ. Sau 1975 PTG đổi tên thành Châu Văn Liêm, ĐTĐ thành trường cấp 2(nơi tôi dạy một thời gian dài đến khi nghỉ hưu). Cả hai trường vừa bị đập bỏ để xây mới.

No comments: