Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, August 28, 2017

NGỰA BẤT KHAM - Thơ Châu Thanh Thủy


         


              NGỰA BẤT KHAM

           Anh ví tôi như con ngựa bất kham

           Mặc sức phi khiến cương anh lạc lối
           Tôi đi theo lũ thác ngàn hú gọi
           Cơn gió hoang dẫn lối giấc mơ hoang.

           Đừng cố chi, đừng mặc sức trang hoàng

           Tàu ngựa đẹp, máng thức ăn bổ dưỡng
           Sắm làm chi tay cầm cương lực lưỡng
           Chẳng ăn đâu với tiếng gọi đại ngàn.

           Tôi không hề nuối tiếc hoặc thở than

           Buông chân mỏi qua muôn vàn dốc đá
           Uống suối rừng và nhẩn nha cây lá
           Ngắm trăng khuya rơi xa lạ dặm đường.

           Đừng trách tôi không yêu, giận, ghét, hờn

           Tôi mặc kệ những đau buồn nông nổi
           Gót mải mê nên chẳng nghe gió thổi
           Bỏ sau lưng xào xạc lá cây rừng.

           Nếu nhớ nhau chỉ hãy nhắc tôi đừng

           Quên ngày cũ, lúc ta dừng bên suối
           Ngắm chùm hoa treo vách rừng tiếc nuối
           Một thoáng xưa, xuân tuổi nụ đã tàn.

           Đừng trách tôi  Chốn tình cũ hoang tàn

           Thả nước kiệu, hứng trăng ngàn rong ruổi
           Kẻ phiêu diêu vốn làm gì có tuổi
           Dấu chân buồn năm tháng vẫn ngược xuôi... 

                                                 Châu Thanh Thủy

                                                    13 - 12 - 2011

No comments: