Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, March 24, 2016

TÌNH VỀ HUẾ - hai bài thơ của Huy Uyên


Huy Uyen


Tình về Huế

Trên đồi Vọng Cảnh chiều chuông đổ
tôi đứng bên này cầu đợi em
"hoa bâng khuâng" đầu hè chớm nở
ngọt mấy tình  cau-quấn-dây-trầu .

Thương ai nhớ ai vườn biếc xanh
sắc tím môi em màu hồng nắng
bờ Hương lung linh hai miền
những cụm lau phai tơ trời trắng .

Nước xuôi Bao-vinh ngày trước
nhớ không thuyền đậu bến thương-hồ
tiếng gọi đò đêm xao con nước
"thương nhau rồi nỏ biết về mô" .

Huế ơi da diết giọng hò
để sông Hương cả đời chảy mãi
bước chân xưa quấn-quít cùng người
giờ đứng lại nhìn bóng mình lặng lẻ .

Nữa đêm về ngồi bên bếp lửa
nhớ biết bao tình cũ người xưa
sông dài có rưng sầu đời lá
cùng ai đây đón đợi
buổi ấy tin về .

Đêm dịu dàng ngợp ánh trăng treo
tình luân lạc treo lên mắt Huế
ký-ức bò dài năm tháng xưa xưa
bỏ trái tim lại trăm ngàn thương nhớ .

Tôi dấu trong ai bao đằm thắm
Huế đầy sương thoáng chút mong manh
Bến-Ngự còn thuyền trong nắng
mùa hạ chậm về treo sương giăng .

Tình của Huế nhẹ như mây trôi
trên sông ảo ảnh mờ màu sương muối
nắng mưa chi Huế có đợi ngày về
yêu một người suốt đời nhớ mãi .

Có phải em sẽ về tháng ba tháng bảy
Thành-nội chìm sâu xao xuyến tim người
nơi xa ai ôm vào lòng tình Huế
buổi xa em như đám mây trôi !!!
                              Huy Uyên

          
Em, đêm phục-sinh tôi, Sài-gòn

Đêm Sài-gòn đầy sao
chuông phía nhà thờ Đức Bà rung đổ
lối em qua Gò-vấp quá xa
trên cao lạnh đầy hai mắt Chúa .

Về đâu cuộc tình ta ngày đó
em chôn tôi ở nghĩa-trang buồn
tôi mãi tìm em con đường, góc phố
từ em đi ngăn mấy đại-dương .

Dòng nước sông chiều trôi đâu
tình yêu đó rồi bay như chiếc lá
ký-ức còn giữ mãi trong nhau
tháng năm con thuyền và biển cả .

Sài-gòn buồn chiều nắng ngũ
tím ngày xưa ai mãi đứng đợi chờ
bến Thủ-thiêm vắng rồi người ngày cũ
em đi bỏ bóng lại riêng tôi .

Từ em xa,xa mãi đường chiều
lối cũ đi về mưa sương giăng kín
mùa hè cũng đã qua mau
trôi và chôn lâu rồi kỷ-niệm .

Em,con đường, nỗi nhớ
ngõ vắng ngày xưa chiều sớm lên đèn
quán cà-phê hắt hiu mờ xóm cũ
phục sinh tôi thiếu em .

Em, đêm phục-sinh, tôi và Sài-gòn
buồn hơn mây trời gió núi
chia hai lối về bỏ lại con tim
sầu vây quanh tôi hoài chờ đợi .

Ngày tháng đi tìm .
                                        Huy Uyên

No comments: