Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, January 3, 2016

BÂNG KHUÂNG MÙA ĐÔNG - CHO TÔI TÌM LẠI - thơ Nguyễn Minh Thuận

Lần đầu gởi cho VNQT:



 Nguyễn Minh Thuận

Bâng Khuâng Mùa Đông

Bâng khuâng đi giữa trời đông
Vi vu cơn gió bềnh bồng nẻo quê
Mùa về đi qua con đê
Đồng xưa giờ đã đề huề cỏ may

Nhớ con diều nhỏ vút bay
Nương theo cánh gió đến mây lưng chừng
Ta mong gió thổi không ngừng
Để lòng lũ trẻ tưng bừng reo vui

Thời gian lặng lẽ cuốn trôi
Ngây ngô tuổi nhỏ về nơi mịt mờ
Tìm đâu những cánh đồng thơ?
Tìm đâu ngày tháng ngu ngơ thuở nào?

Đông về lòng bỗng xôn xao
Ai mang vạt gió gởi vào hồn ta?
Dẫu cho năm tháng đi qua
Nhưng lòng vẫn nhớ thiết tha một thời.

Nguyễn Minh Thuận


Cho Tôi Tìm Lại

Cho tôi tìm lại ngày thơ
Đêm dài loang tiếng ầu ơ mẹ hiền
Lời ru gội hết ưu phiền
Chòng chành giấc ngủ bình yên một thời

Cho tôi tìm lại ngày vui
Thuở còn trẻ dại nói cười ngây ngô
Nắng vàng hong cánh đồng khô
Vi vu gió thổi nhấp nhô cánh diều

Cho tôi tìm lại những chiều
Triền đồi lao cỏ dập dìu bướm hoa
Dưới vòm trời xanh bao la
Én đàn vui hót khúc ca xum vầy

Cho tôi tìm lại những ngày
Khi xưa trán mẹ chưa đầy nếp nhăn
Mắt còn sáng tỏ như trăng
Tóc chưa lem bởi gió sương cuộc đời

Cho tôi tìm lại khung trời
Ca dao mẹ hát ru hời à ơi!
Bao năm dòng đời ngược xuôi
Tôi mong tìm lại nét cười ngày thơ../.

Nguyễn Minh Thuận
minhthuannguyen1909@yahoo.com
Hộp Thư 05  Bưu Điện Hộ Phòng,
Huyện Giá Rai, Tỉnh Bạc Liêu.


No comments: