Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, October 22, 2015

KONTUM NỖI NHỚ CUỐI NĂM - thơ Huy Uyên


Tác giả Huy Uyên


Kontum Nỗi Nhớ Cuối Năm

Dặm xa dáng núi cao vời vợi
lối cũ tôi về Dakbla
đưa tay níu trời mà không tới
ơi em gái làng xa thật xa.

Thoáng bóng mái nhà rông Rơ Hai
tiếng cồng chiêng rộn ràng mùa lúa
cầu Kon Klo đón người sớm mai
rộn lòng theo từng điệu múa.

Trên sông vui sao bầy cá nhảy
nước xanh trong reo tiếng gọi mời
em bỏ đi đâu nào tôi có thấy
để bây giờ còn lại mình tôi .

Ai hát chi mà chiều ở lại cùng đồi
rừng buồn nên như muốn khóc
điệu khèn đêm réo rắt tim tôi
Kontum ơi dặm đường thôi xa khuất.

Để ai đi cho lòng quạnh quẻ
ơi người em gái Xơ Đăng
còn vui hội mùa ngày-bỏ-mã
có tim trao ai xao xuyến rộn ràng .

Bana Nako thương người mãi không về
để buồn Kontum núi xanh màu cỏ
rừng xưa chiều khép lại cơn mê
đêm thắp màu sầu ai tiếc nhớ ...

Huy Uyên

(2012)

No comments: